Vizio Thin + Lights และ Notebook


(Engadget) -- ย้อนกลับไปในงาน CES 2012, Vizio สอนบทเรียนมีค่าให้เราเรื่องหนึ่งว่าหากต้องการจะสร้าง laptop สวยๆสักเครื่องคุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ชำนาญทางด้านผลิตเครื่อง PC หรอก Vizio มีชื่อเสียงเรื่อง TV และไม่ได้เจาะตลาด PC มากนัก มาคราวนี้นำเอา laptop มาเสนอให้ชมกัน 3 รุ่นรวมทั้ง all in one desktop อีก 2 รุ่น แต่ละรุ่นได้รับการออกแบบอย่างมีรสนิยมและพร้อมวางจำหน่ายแล้ว laptop รุ่นแรกจาก Vizio ขนาด 14" Thin + Lights, 15" Thin + Lights และ 15" Notebook เปิดให้จองล่วงหน้าแล้วในราคาเริ่มต้น $898


น่าขำจริงๆเพราะตอนที่เขียนเกี่ยวกับ laptop เหล่านี้เราไม่รู้ชื่อของมันเลย จนกระทั่งตอนนี้ สองรุ่นแรกชื่อ Thin + Lights (Vizio ไม่ใช้คำว่า Ultrabook) มีสองขนาด เวอร์ชั่น 14" จอภาพ 1600 x 900 และเวอร์ชั่น 15" ความละเอียด 1080p นอกจากจอภาพที่แตกต่างกันแล้วสเป็คอย่างอื่นเหมือนกัน หน่วยประมวลผล Ivy Bridge, Intel HD 4000 กราฟฟิค ระบบเสียง SRS Premium Sound HD อายุแบตเตอรี่เฉลี่ย 7 ชั่วโมง ส่วนอีกรุ่นเป็น laptop ในกลุ่มหลัก 15.6" Notebook ก็สเป็คเหมือนกัันกับสองรุ่นแรกยกเว้นใช้กรฟฟฟิคชิพเซ็ท Kepler GPU ของ NVIDIA อายุแบตเตอรี่ประมาณ 7 ชั่วโมงเหมือนกัน


นอกจากนั้น Vizio ยังได้เพิ่มเติม V key เข้าไปบนคีย์บอร์ดเป็น shortcut สำหรับบริการอย่าง Hulu Plus, Amazon, Vudu และ Netflix (ถ้าคุณสงสัยว่า Vizio จะเอาโนว์ฮาว TV know-know มาใช้ได้อย่างไรก็ตรงนี้แหละ) ที่น่าแปลกก็คือบริการเหล่านี้ไม่ได้ติดตั้งด้วย bloatware ที่สำคัญก็คือ shortcut เหล่านี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณเปิดใช้บริการเหล่านี้เสียก่อน Vizio กล่าวว่ามัลติมีเดียพาร์ทเนอร์เหล่านี้มีแผนให้ข้อเสนอพิเศษสำหรับเจ้าของ Vizio TV อีกด้วย


ที่มา : Engadget

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments