Acer Aspire S5 Ultrabook Ivy Bridge วางจำหน่ายเดือนนี้


(Engadget) -- Acer เพิ่งจะเปิดตัว touchscreen Ultrabook รุ่นแรกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง ดังนั้นคุณจะไม่ได้รับการยกโทษให้แน่ๆถ้าหากลืม laptop ขนาดบางอีกรุ่นของ Acer ที่นำเสนอในงาน CES เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานั่นคือ Acer Aspire A5 และตอนนี้ 5 เดือนหลังจากนั้นก็พร้อมจะวางจำหน่ายแล้ว เราเพิ่งทราบมาว่าจะวางจำหน่ายสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ในราคาเริ่มต้น $1,400 เราจะทบทวนความจำให้สักหน่อยถ้าหากคุณถูก Ultrabook รุ่นใหม่ครอบงำไปเสียแล้ว Acer Aspire A5 ออกแบบให้ซ่อนพอร์ท HDMI เอาไว้ด้วยแผ่นเลื่อนเปิด-ปิดแบบขึ้นลง USB 3.0 และ Thunderbolt พอร์ท ถ้าคิดว่าราคา $1,400 แพงเกินไปก็ต้องอย่าลืมว่าหน่วยประมวล Core i7 Ivy Bridge และ 256GB SSD นั้นเหมาะกับราคานี้มากแล้ว และน้ำหนัก 2.65 ปอนด์ก็เบาที่สุดในเหล่า Ultrabook ที่เราเคยเห็นมา อย่างไรก็ตามสำหรับราคาขนาดนี้เราก็ยังอยากได้จอภาพที่ดีกว่า 1366 x 768 อีกสักหน่อยอยู่ดี


A5 เป็นสินค้าชนิดแรกของ Acer สำหรับสหรัฐอเมริกาที่ติดตั้งบริการ AcerCloud มาแล้วในตัวเครื่อง พูดง่ายๆก็คือคุณจะได้รับพื้นที่สำรองข้อมูลแบบไม่จำกัดจากทุกวิธีการเข้าใช้งานแบบรีโมทด้วยแอพพลิเคชั่นของ Android (Acer กล่าวว่าเวอร์ชั่น iOS และ Windows Phone กำลังจะตามมา) และก็เช่นเดียวกับบริการ sync ทั่วไปที่คอมพิวเตอร์ของคุณต้องอยู่ใน sleep mode เพื่อดึงเอาไฟล์ข้อมูลออกมา ดังนั้นอย่าปิดเครื่องเด็ดขาดถ้าหากคิดว่าต้อง sync ขัอมูลกับเครื่อง PC


ส่วนทางด้าน Acer Aspire S3 Ultrabook จะได้รับการอัพเดทใหม่สีแชมเปญและหน่วยประมวลผล Ivy Bridge Core i7 และ 256Gb ฮาร์ดไดรฟ์เป็นตัวเลือก ราคาเริ่มต้นของเวอร์ชั่น Sandy Bridge ลดลงเหลือ $648 ส่วนรุ่นท๊อปสุดราคา $1,000


ที่มา : Engadget

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments