HP Envy m4 ทั้งบางและเบา



(Engadget) -- ยังจำ Pavilion m6 กันได้หรือเปล่า? มันคือหนึ่งใน laptop น้ำหนักเบาหลายๆรุ่นที่ HP เปิดตัวไปเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว แม้ว่าจะไม่ตรงตามสเป็ค ultrabook ของ Intel แต่ก็บางมากๆ แถมยังมีฟีเจอร์แตกต่างจาก ultrabook ทั่วไปอีกด้วยอย่างเช่นกราฟฟิกชิพเซ็ทและ subwoofer ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม HP ยังคงขยายไลน์สินค้ากลุ่มนี้ต่อไปด้วยการส่ง Envy m4 ขนาด 14" ออกมาขายคู่กับ m6 ขนาด 15" ที่วางตลาดไปแล้วเมื่อช่วงฤดูร้อน

ตัวเครื่องทำจากอลูมินั่มเช่นเดียวกับ m6 รวมทั้ง Beat Audio และ subwoofer ส่วนสเป็คก็มี Core i3 และ i5 processor, RAM สูงสุด 8GB, ฮาร์ดไดร์ฟมีทั้ง solid state และ HDD ที่ความจุสูงสุด 1TB จอภาพความละเอียด 1,366 x 768 อยู่ในกลุ่ม laptop ระดับกลางๆ (ในสหรัฐอเมริกาจะมีขายรุ่นเดียวเท่านั้น ส่วนประเทศอื่นๆจะแตกต่างกันออกไป) Intel Wireless Display ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน เคลมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไว้ 8 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมี fingerprint reader ใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี SimplePass ของ HP สำหรับ log in เข่้าเครื่อง PC และเว็ปไซท์

นอกจากนี้ยังมี Pavilion Sleekbook 14 และ 15 อีกสองรุ่น น่าจะเป็น laptop ระดับล่างเช่นเดียวกับ G series แต่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน มีให้เลือกทั้งสีดำและแดง ใช้ชิพเซ็ท Ivy Bridge มีกราฟฟิกชิพเซ็ทให้เลือกเป็นออพชั่น จอภาพ 1080p, RAM สูงสุด 8GB และฮาร์ดไดร์ฟแบบ HDD ความจุสูงสุด 1TB ทั้งคู่มีอายุแบตเตอรี่ 6 ชั่วโมง ถึงจะน้อยกว่า m4 และ Ultrabooks ทั้งหลายแหล่แต่ก็ถือว่ายังพอใช้ได้

และสุดท้าย HP ยังระบุว่า Pavilion dm1 11" จะถูกเพิ่มเติมด้วยการรองรับเครือข่ายสัญญาณ HSPA+ สำหรับเครือข่ายของ T-Mobile นอกจากนั้นการใช้งานข้อมูลฟรี 200MB ต่อเดือนก็ยังคงมีให้อยู่สำหรับสองปีแรก ข้อเสนอนี้จะเริ่มมีผลใช้ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับ HP Envy m4 ติดราคาเริ่มต้น $900 ส่วน Pavilion Sleekbook 14 และ 15 ราคา $500 และ $560 ตามลำดับ กำหนดวางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นวันเดียวกับกำหนดเปิดตัว Windows 8 ตอนนี้ก็ดูรูปกันไปพลางๆก่อนก็แล้วกัน

ที่มา : Engadget
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments