Smart Cover ของ New iPad มีปัญหา


(Mashable) -- แม่เหล็กทำงานอย่างไร? ความแตกต่างระหว่าง iPad ใหม่กับ iPad 2 ก็คือมันเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงและนั่นก็เป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ผลิต smart cover รุ่นเก่าและผู้ผลิตรายอื่น


เหล่าบรรดาผู้ที่ซื้อ iPad ใหม่มาตลอดช่วงสุดสัปดาห์พบว่า smart cover ของ iPad 2 ใช้งานกับ iPad ใหม่ไม่ได้


smart cover ติดอยู่ด้วยแม่เหล็กภายในเครื่อง iPad และมันควรจะสั่งให้เปิดเครื่องโดยอัตโนมัติเมื่อพลิกเปิดออก แต่ผู้ใช้งาน iPad ใน Apple forum จำนวนมากต่างเห็นด้วยว่า smart cover ทั้งหลายไม่สามารถใช้งานกับ iPad ใหม่ได้แล้ว


ฟังดูเป็นเรื่องแปลกทั้งๆที่ iPad ใหม่นั้นไม่แตกต่างจาก iPad 2 เลยอย่างน้อยที่สุดก็ที่ด้านหน้าของเครื่อง นั่นแสดงให้เห็นว่า Apple สร้างความยุ่งยากให้เกิดขึ้นจากสนามแม่เหล็กที่ฝังอยู่ภายใน


Mark Booth อาชีพช่างภาพได้ค้นพบสิ่งเหล่านี้เมื่อเขาได้ทำการทดสอบแม่เหล็กของ iPad กับ smart cover อีก 2 ชิ้น ชมวิดีโอจาก blog ของเขาได้


"การเปิดปิด iPad 2 ไม่ได้ใช้เซ็นเซอร์คลื่นแม่เหล็กแบบเฉพาะ" Booth อธิบาย และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ใช้งาน iPad 2 ต้องพลิก smart cover ไปไว้ที่ด้านหลังของเครื่อง และการทำอย่างนั้นอยู่บ่อยๆอาจทำให้เครื่องดับไปเองโดยไม่ได้ตั้งใจ


เซ็นเซอร์เปิด/ปิดเครื่องของ iPad ใหม่จรึงต้องการสนามแม่เหล็กแบบเฉพาะ แต่การแก้ปัญหาหนึ่งก็นำไปสู่อีกปัญหาหนึ่งเมื่อผู้ใช้งานที่ต้องการใช้ smart cover อันเก่ากับ iPad ใหม่ต้องประสบปัญหานั่นเอง (เราได้ถามความเห็นของ Apple ไปแล้วและจะอัพเดทให้อีกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ)


Booth ตั้งสมติฐานว่า Apple ได้ทำการเปลี่ยนแปลงคลื่นแม่เหล็กอย่างเงียบๆในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งในปี 2011 และ smart cover ที่ผลิดเองโดย Apple ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เหมือนกับจะไปได้ดีกับ iPad ใหม่


ถ้า smart cover ของคุณได้มาช่วงต้นปี 2011 ก็ควรจะนำมันไปที่ Apple store เพราะ Booth ได้ยินมาว่ามีคนเอาไปแล้ว Apple store ก็เปลี่ยนอันใหม่ให้ สำหรับใครที่ใช้ smart cover ของเจ้าอื่นอย่างลายไม้สวยๆจาก Miniot ก็คงจะโชคร้ายหน่อย


และมันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องปกตินักถ้าหากต้องเปิดสวิทช์เองด้วยมือเมื่อทดลองใช้ smart cover ของ Miniot เป็นขาตั้ง เพราะว่าหน้าจอของ iPad ใหม่เต็มไปด้วยลายเส้นอิเลคโทรนิควุ่นวายไปหมดแล้วก็กระพริบอีกด้วย


ที่มา : CNN

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsudate.blogspot.com

Comments