เปลี่ยน iPad ใช้ทำธุรกิจ


(MONEY Magazine) -- คุณกำลังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะจ่าย $500 ซื้อ tablet มาเพื่อความบันเทิงเท่านั้นหรือเปล่า? ถ้าอย่างนั้นก็มาทำให้จริงจังกันไปเลยด้วยการลงทุนกับอุปกรณ์เสริมเหล่านี้แล้วก็เริ่มใช้ทำธุรกิจกันได้เลย

1. Case และ keyboard
ใช้สองนิ้วจิ้มบนจอ iPad อาจจะเพียงพอสำหรับอีเมล์สั้นๆ แต่ถ้าสำหรับงานจริงจังแล้วละก็คุณต้องการอะไรที่เหมือนคอมพิวเตอร์จริงๆ

เปลี่ยน tablet ของคุณให้เป็น laptop ด้วย Logitech Keyboard Case สำหรับ iPad 2 กรอบอลูมินั่มป้องกัน iPad ของคุณนี้จะทำหน้าที่เป็น wireless keyboard และขาตั้ง (แต่บางครั้งไม่อณุญาติให้ใช้ในเที่ยวบิน)

$100 ; logitech.com

2. ซอร์ฟแวร์ที่สำคัญ
ในธุระกิจนั้นจำเป็นต้องใช้ Word, Excel และ PowerPoint

สิ่งจำเป็น: Quickoffice Pro HD เพื่อสร้างและแก้ไขเอกสารในรูปแบบฟอร์แมทของ Microsoft Office โดยที่ร้าน Grand Central Terminal ของ Apple นั้นใช้งานได้สำหรับ iPad หรือจะใช้บริการออนไลน์อย่างเช่น Google Docs และ Dropbox

$20 ; quickstore.com

3. หน่วยความจำ
ทั้งวิดีโอและสิ่งอำนวยความบันเทิงในเวลาว่างที่อยู่ใน iPad อาจจะทำให้ไม่มีที่ว่างสำหรับไฟล์งาน

ไม่มีปัญหา: Seagate GoFlex Satellite portable hard drive ความจุ 500GB สำหรับธุรกิจและไฟล์ข้อมูลส่วนตัว ใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 5 ชั่วโมงด้วยแบตเตอรี่ในตัว Built-in Wi-Fi สำหรับ stream ข้อมูลแบบไร้สายกับ iPad ได้มากที่สุด 3 เครื่อง

$200 ; seagate.com

4. iPad ดีพอที่จะทำงานได้หรือไม่
ทำอะไรได้บ้าง: ทำให้งานสำคัญๆสำเร็จลุล่วงได้ ทั้งรายงาน, spreadsheet และ presentation โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์โน้ทบุ้คของคุณเลย โดยที่คุณยังสามารถเช็คอีเมล์และเล่นเว็ป

ทำอะไรไม่ได้บ้าง: แก้ไขเอกสาร Office documents ที่ต้องใช้ฟีเจอร์ล่าสุดที่มีในคอมพิวเตอร์หลัก

คุณไม่สามารถโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลที่ผ่านการแก้ไขแล้วโดยตรงทาง USB hard drive หรือ memory stick และ iPad รุ่นแรกก็ไม่สามาถทำได้เท่ากับ iPad 2 เช่นกัน

เครื่องมือทางธุรกิจอื่นๆ
จอภาพขนาดใหญ่


การพรีเซ้นต์ PowerPoint ครั้งสำคัญของคุณจะไม่ได้รับผลกระทบมากมายนักถ้าคุณจำเป็นต้องส่ง iPad ของคุณไปรอบๆโต๊ะประชุมเพื่อให้ทุกๆคนได้เห็น

Apple VGA adapter สามารถแสดงทุกรายละเอียดบนจอภาพของ iPad 2 บนจอโปรเจ็คเตอร์ โมนิเตอร์ หรือว่าทีวีจอแบน (แต่มีบางอย่างน้อยกว่า iPad รุ่นแรก)

$30 ; apple.com

แหล่งพลังงาน
ไม่มีธุรกิจใดจะล่วงลุไปได้ถ้าแบตเตอรี่หมด

Sanyo Mobile Booster KBC-L2 ให้กระแสไฟฟ้าได้นานมากกว่า 4 ชั่วโมงเหมาะสำหรับใช้เป็นพลังงานสำรองให้กับ iPad ได้สองเครื่องพร้อมกัน (ใช้ได้กับอุปกรณ์อื่นๆอีกหลายชนิด)

$80 ; us.sanyo.com

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments