iPhone 4S อย่างเป็นทางการ


(Engadget) -- อะไรล่ะนี่? iPhone 4 อีกรุ่นหรือไง? เป็นที่แน่นอนแล้ว Tim Cook เพิ่งจะเปิดผ้าคลุม iPhone 4S ที่เราต่างพากันคาดหวังที่ Cupertino สำนักงานใหญ่ของ Apple เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Apple ในปี 2011 ที่เลือกเปิดตัวออกมาพร้อมกัน 3 แบบ (รวมทั้ง CDMA iPhone 4 สำหรับเครือข่ายของ Verizon ด้วย) ภายนอกของ iPhone 4S นั้นดูเหมือนกับ iPhone 4 ทุกอย่างแต่ภายในใหม่หมด Apple ได้เลือกใช้หน่วยประมวลผล dual core A5 พร้อมกับ dual core GPU ใหม่ที่จะบู้สท์ประสิทธิภาพกราฟฟิคขึ้นมาอีกถึง 7 เท่า ที่ด้านหน้าเป็นจอภาพเรติน่า 3.5" Retina ที่เราเคยใช้และก็รักมันซะด้วย ส่วนด้านหลังนั้นเป็นแผ่นกระจก เสาอากาศที่เคยสร้างปัญหาให้กับหลายๆคนได้รับการปรับปรุงใหม่ และระบบปฏิบัติการ iOS ก็จะปรับเปลี่ยนการใช้งานในสองลักษณะโดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งานโทรศัพท์เป็นไปได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดไม่ว่าคุณจะถือมันอย่างไรก็ตาม เสาอากาศใหม่ถูกเชื่อมต่อแบบ dual mode ทั้ง GSM และ CDMA ซึ่งทำให้โทรศัพท์ของ Apple สามารถใช้งานข้ามแดนได้ทั่วโลกให้คุณเพลิดเพลินกับความเร็ว 14.4Mbps HSPA+ หรือ EV-DO Rev.A


ด้านหลังก็เป็นกล้องตัวใหม่เช่นกันขนาด 8MP พร้อม CMOS sensor เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่าในสภาวะแสงต่ำ ตัวเลนส์ประกอปขึ้นจากชิ้นส่วน 5 ชิ้นเข้ากับ hybrid IR filter ปรับค่า aperture ให้ต่ำลงไปอีกอยู่ที่ f/2.4 ทั้งยังได้รับการปรับปรุงประสิธภาพของวิดีโออีกด้วย โดย iPhone 4S สามารถบันทึกวิดีโอ 1080p และใช้หน่วยประมวลผลสัญญาณภาพ image signal processor แบบใหม่เพื่อความมั่นคงของภาพ image stabilization และการบ่งชี้ใบหน้า facial recognition ทำให้กล้องตัวนี้อยู่ในระดับเดียวกันกับกล้อง point and shoot และก็เร็วกว่ากล้องที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนอื่นๆอยู่มากโขทีเดียว มันใช้เวาเพียง 1.1 วินาทีเท่านั้นก็พร้อมที่จะถ่ายภาพแรกได้แล้วและต้องการเวลาเพียงครึ่งวืนาทีเพื่อถ่ายภาพถัดๆไป


iPhone 4S โทรศัพท์รุ่นแรกของ Apple ที่ได้รับการติดตั้ง Siri เทคโนโลยีสนับสนุนเสมือนจริง เพียงแค่แท็ปที่ไมค์บนคีย์บอร์ด (เหมือนกับ Android) และก็เริ่มพูดคุยเพื่อป้อนข้อมูลตัวหนังสือ ไม่ว่าจะตรวจสอบสภาพอากาศ หรือว่าจะเป็นเช็คเส้นทางหรือเล่นเว็ป


ส่วนของแบตเตอรี่ คุณกำลังสำผัสกับโทรศัพท์ที่โทรต่อเนื่องได้นาน 8 ชั่วโมงบนเครือข่าย 3G และ 14 ชั่วโมงบนเครือข่าย 2G ในขณะที่เล่นเว็ปจะลดลงเหลือ 6 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้ WiFi คุณจะเล่นเว็ปได้นาน 9 ชั่วโมง เล่นไฟล์วิดีโอได้นาน 10 ชั่วโมง และฟังเพลงได้นาน 40 ชั่วโมง iPhone 4S มีทั้งสีดำและสีขาวเริ่มต้นที่ราคา $199/16GB และ $299/32GB แต่ข่าวใหญ่ก็คือรุ่น 64GB มาในราคา $399 คุณจะสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้และจะเริ่มส่งมอบ 14 ตุลาคมสำหรับสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศษ เยอรมัน และญี่ปุ่น โอ้วว Apple ยังรับ Sprint เข้าเป็นผู้ให้บริการอีกด้วยสำหรับสหรัฐอเมริกา ส่วน Vodafone, O2, Orange, T-Mobile และ Three จะเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายในสหราชอาณาจักร


อัพเดท : เวอร์ชั่นเครื่องเปล่า unlock ใช้ได้เฉพาะกับเครือข่าย GSM เท่านั้น ไม่สามารถใช้กับ CDMA เหมือนอย่างที่ให้บริการโดย Sprint หรือ Verizon


ที่มา : Engadget

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments