Sony VAIO Z 2011 รีวิว


(Engadget) -- เราเห็น laptop นับไม่ถ้วนที่มาแล้วก็ไปในแต่ละฤดู แต่ก็มีบางรุ่นที่หาได้ยากและสร้างขึ้นมาเพื่อให้มีรุ่นต่อไป ไม่ผิดตัวแน่ Sony VAIO Z แล็ปท็อปที่บางเป็นพิเศษกับเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกทั้งยังทรงพลัง นับว่าเป็นอัญมณีได้อีกชิ้นหนึ่ง ดังนั้นเมื่อมันหายหน้าหายตาไปจากร้านค้าออนไลน์ของ Sony ตั้วแต่ตอนต้นปี เหล่าผู้เชี่ยวชาญทางด้างเทคโนโลยีต่างก็รับทราบ VAIO Z เป็นหนึ่งใน laptop จำนวนน้อยที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาจนแทบจะเป็นไปไม่ได้ อีกทั้งยังมีสมรรถนะไม่แพ้เครื่องขนาดใหญ่ คนที่พลาดโอกาศไม่ได้ครอบครองเจเนอเรชั่นล่าสุดต่างก็พากันสงสัยว่าจะมีโอกาศได้เป็นเจ้าของรุ่นต่อไปหรือไม่ ขณะที่พวกที่โชคดีหลายพันคนนั่นก็เริ่มคันไม้คันมือว่าจะมีบางกว่านี้อีกไหม จะเบากว่านี้อีกไหม จะ…อะไรก็แล้วแต่ที่ดีกว่านี้


และนี่ก็คือ VAIO Z 2011 แน่นอนว่าบางกว่า เบากว่า และก็แรงกว่าเก่า และก็อาจจะไม่ใช่ VAIO Z ที่คุณเคยคาดคิด เจเนอเรชั่นที่แล้วนั้นมีทั้ง optical drive และกราฟฟิคที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ทิ้งสิ่งเหล่านั้นไว้เบื้องหลังแล้ว VAIO Z รุ่นใหม่นี้ไม่มี optical drive และใช้กราฟฟิคการ์ดแบบ onboard จาก Intel (ไม่ต้องห่วง ส่วนดีๆอื่นๆไม่ถูกจำกัดมากนัก ทั้งชิพเซ็ท Sandy Bridge แบบ standard voltage และ หน่วยความจำ SSD ที่ขยายเพิ่มมากขึ้น) ถ้าคุณอยากได้ Blu-ray burner หรือ AMD Radeon HD 6650M กราฟฟิคการ์ด คุณต้องต่อเชื่อมกับ Power Media Dock เทคโนโลยี Light Peak จาก Intel


นับว่าเป็นความทั้าทายอย่างมากที่ Sony เดิมพันในเรื่องเหล่านี้ เมื่อคิดว่าคุณคงไม่อยากจะทำอะไรที่มากมายเกินไปนักเมื่ออยู่ระหว่างการเดินทาง แต่ถ้ามองอีกอย่างการออกแบบใหม่นี้จะทำให้แฟนๆรุ่นแรกๆต้องให้ความสนใจอย่างแน่นอน แต่ว่าจะทำให้คนที่ชอบ Z เพราะว่าไม่ถูกจำกัดในเรื่องการออกแบบพึงพอใจได้หรือเปล่า? และก็มีราคาเริ่มต้นแจ้งไว้ที่ $1,969 ซึ่งเป็นที่น่าหนักใจสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกระหว่าง VAIO Z หรือยี่ห้ออื่นที่บางพอๆกันและราคาถูกกว่า


อ่านรีวิวฉบับบสมบูรณ์ได้ที่ source link ด้านล่าง


ที่มา : Engadget

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments