Microsoft ปรับกลยุทธ Kinect เจาะตลาดญี่ปุ่น


(Engadget) -- ญี่ปุ่นยังคงเป็นตลาดที่ยากจะเจาะเข้าไปสำหรับแผนกเกมส์ของ Microsoft แม้ว่าจะเปิดตัวในตลาดมาเกือบทศวรรษแล้วก็ตาม ในขณะที่เจ้าถิ่นอย่าง Nintendo และ Sony PlayStation ต่างก็กอบโกยทั้งความนิยมและยอดขาย ส่วนรายอื่นๆที่เพิ่งเกิดในตลาดก็ถูกปล่อยให้เผชิญชตากรรมตามลำพัง หลังจากที่ Xbox 360 ทำยอดขายทะลุล้านเครื่องในญี่ปุ่นหลังจาก 5 ปีผ่านไป Microsoft ก็ได้เปลี่ยนไปให้ความสำคัญเกี่ยวกับความล้มเหลวของการเปิดตัว Kinect ในตลาดญี่ปุ่น ไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าอุปกรณ์เสริมของกล้องจับความเคลื่อนไหวแบบ full body control ไม่ได้รับความนิยมจากคอเกมส์ชาวญี่ปุ่นและหลายๆครอบครัวอย่างที่ Ballmer ต้องการอยากให้เป็น ดังนั้นจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธกันหน่อย ในงานแถลงข่าววันนี้ Takashi Sensui อดีตหัวหน้าแผนก Home and Entertainment จะเข้าไปกำกับดูแลแผนก Interactive Entertainment Business ที่เพิ่งถูกตั้งขึ้นมาใหม่ ซึ่งรวมถึงงานบางอย่างที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นอย่างมากสำหรับแพลทฟอร์ของ Kinect นั่นคือ Suda51 produced codename D และเวอร์ชั่นของ Steel Battalian จาก Capcom ไม่ว่าผลจากการปรับปรุงใหม่ครั้งนี้จะออกมาอย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าจะอยู่ได้ไม่นานนักก่อนที่ Microsoft ต้องปล่อยให้ชาวญี่ปุ่นได้ทดลอง PS4

ที่มา : Engadget
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments