Sony ขอโทษ PlayStation Network ล่มและจะตอบแทนลูกค้าด้วยสิทธิพิเศษ

ผู้เล่นเครื่อง PlayStation ไม่สามารถเข้าเล่นเกมส์ออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน

(CNN) -- Sony ประกาศเมื่อวานนี้ว่า PlayStation Network จะกลับมาออนไลน์ได้ในสัปดาห์นี้ และลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษเพื่อเป็นการขอโทษที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ในช่วงที่ผ่านมา

PlayStation Network เป็นเครือข่ายที่ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมส์ออนไลน์ได้กับเพื่อนๆทั่วโลก รวมทั้งดาวน์โหลดหนังและเกมส์ทางอินเตอร์เน็ท ได้งดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาหลังจากที่ทราบแน่ชัดแล้วว่าแฮกเกอร์ได้เข้าขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานที่มีทั้งหมดถึง 77 ล้านบัญชี

Sony ไม่ได้เปิดเผยเรื่องจุดอ่อนที่ทำให้ถูกเจาะจนกระทั่งวันที่ 22 เมษายน

ผู้บริหารระดับสูงของ Sony ได้กล่าวขอโทษเรื่องจุดบกพร่องนี้ในงานแถลงข่าววานนี้ที่กรุงโตเกียว กล่าวว่าพวกเขาจะดำเนินการอย่างละเอียดถี่ถ้วนและทำการสืบสวนต่อไปในเรื่องที่เกิดขึ้น

"การกระทำของคนร้ายต่อเครือข่ายของเรามิใช่เพียงส่งผลกระทบต่อลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อทั้งวงการ การโจมตีอย่างผิดกฏหมายเช่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาเรื่องความปลอดในโลกไซเบอร์" Kazuo Hirai รักษาการประธานของ Sony Corp. กล่าว

"เราให้ความสำคัญอย่างมากต่อข้อมูลของลูกค้า และได้ให้คำมั่นว่าจะช่วยปกป้องข้อมูลเหล่านั้น"

Sony จะทำให้เครื่อง PlayStation 3 และ PSP รวมทั้ง PlayStation Home และ friend list กลับมาใช้งานได้ในสัปดาห์นี้

เมื่อ PlayStation Network กลับมาใช้งานได้แล้วลูกค้าจำเป็นจะต้องเปลี่ยนรหัสผ่านของตัวเองก่อนที่จะ log in โดยลูกค้าต้องเปลี่ยนรหัสผ่านโดยใช้เครื่อง PS3 กับบัญชี่ที่เปิดใช้งานไว้แล้วหรือเปลี่ยนทาง e-mail

เพื่อป็นการตอบแทนลูกค้าที่ไว้ใจอดทนรอ Sony ประกาศให้ลูกค้าใช้บริการ PlayStation Plus ฟรีเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งลูกค้าจะเข้าเล่นเกมส์พิเศษและเกมส์เวอร์ชั่นทดลองได้

สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกบริการ PlayStation Plus อยู่แล้วนั้นจะได้รับการต่ออายุสมาชิกออกไปอีก 30 วันฟรี

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments