Sony S1 และ S2 dual-screen PlayStation Certified Honeycomb tablets


(Engadget) -- Sony จัดงานแถลงข่าวในกรุงโตเกียววันนี้เพื่อเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ Android 3.0 tablet 2 รุ่น ใช่แล้วเป็น Honeycomb tablet ที่เราเคยบอกคุณไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั่นเอง เครื่องแรกคือ S1 media tablet ขนาด 9.4" ด้านบนออกแบบโค้งมนคล้ายกับนิตยสารที่ถูกม้วนเอาไว้ มีกล้อง 2 ตัวหน้า-หลัง ใช้ชิพเซ็ท Tegra 2 SoC ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ หน้าจอ touchscreen แบบ Touch and Smooth ใช้ UI (User Interface) แบบ Swift เว็ปเบราว์เซอร์ สามารถใช้เป็นรีโมทคอนโทรลกับเครื่องแบบอื่นๆของ Sony ต้องขอบคุณอินฟราเรดที่ติดตั้งมาให้

tablet อีกเครื่องหนึ่งคือ S2 dual-screen tablet แบบฝาพับ 2 จอขนาด 5.5" แสดงผลที่ความละเอียด 1,024 x 480 พิกเซล ชิพเซ็ท Tegra 2 SoC พร้อมกล้อง ในขณะที่เสียงดังเอะอะกันอยู่นั้น Kunimasa Suzuki ได้ดึงเอา tablet ออกมาจากกระเป๋าเสื้อแจ๊กเก็ตขณะที่อยู่บนเวที Sony ใช้ความได้เปรียบของจอทั้งสองด้วยการวางเลย์เอาท์แบบหนังสือเพื่อการใช้งานแอพพลิเคชั่น e-reader, e-mail (หน้าจอด้านหนึ่งจะทำหน้าที่เป็นคีย์บอร์ดส่วนอีกจอจะแสดงข้อความ) ทั้งเครื่อง S1 และ S2 มี PlayStation Certified และยังรองรับ DLNA (Digital Living Network Alliance), WiFi และ 3G/4G compatible จากคำยืนยันของ Sony

ในขณะที่ Sony ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราคาจำหน่าย แต่แหล่งข่าวของเราเคยบอกไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า Sony ตั้งราคา S1 ไว้ที่ $599 MSRP (Manufacturer Suggest Retail Price) และ $699 สำหรับ S2 ตอนนี้ยังคงไม่มีวี่แววของ Windows 7 slider นอกจากข่าวที่รั่วออกมา ตอนนี้ก็แค่รอเวลาเท่านั้น



ที่มา : Engadget
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments