Nintendo เตรียมปล่อย Wii 2 HD


(Mashable) -- รายงานแจ้งว่า Nintendo อาจจะเปิดตัว Nintendo Wii 2 HD ฤดูร้อนนี้

ยังไม่มีเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลรุ่นใหม่ๆออกมาเลยนับตั้งแต่ Wii และ PlayStation 3 ในปี 2006 แต่อย่างไรก็ตาม Microsoft ได้สร้างมิติใหม่ให้เครื่องเล่นเกมส์ของพวกเขานั่นคือ Xbox 360 ต้องยกเครดิตให้ Kinect ส่วน Wii เครื่องเล่นเกมส์ที่ขายดีที่สุดมานานหลายปีกำลังจะสูญเสียตำแหน่ง

ในขณะที่ Nintendo จะใช้วิธีการลดราคา Wii ลงในเดือนหน้าเพื่อสู้กับ Xbox แต่ก็ยังดูเหมือนกับว่า Nintendo ยังมีไม้เด็ดซ่อนอยู่นั่นคือเครื่องเล่นเกมส์ HD

แหล่งข่าวของ Game Informer ระบุว่าเป็นไปได้อย่างมากที่ Nintendo มีแผนจะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่ในงาน E3 Conference ที่จะมีขึ้นที่ Los Angeles ในเดือนมิถุนายนนี้หรือไม่ก็ภายในเร็วๆนี้

มีพียงคนส่วนน้อยเท่านั้นที่ทราบข่าวของเครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่นี้ ไม่ใช่แม้กระทั่งชื่อ Wii 2? Wii HD? Wii 360? แต่ดูเหมือนกับว่าจะทรงพลังมากกว่า Xbox 360 หรือ PlayStation 3 จากรายงานของ Kotaku

Nintendo เคยเปิดเผยระบบใหม่ให้กับผู้สร้างเกมส์ได้รับทราบเพื่อจะได้เตรียมชื่อให้พร้อมสำหรับการส่งมอบตอนปลายปี 2012

Wii ได้เกาะกุมหัวใจของนักเล่นเกมส์ด้วยระบบควบคุมที่ทันสมัยและราคาถูกทำให้ยืนระยะอยู่ได้นาน แต่ว่าเสป็คเครื่องของคู่แข่งนั้นแข็งแกร่งกว่าอยู่มากทีเดียว

Microsoft นั้นใช้ Kinect ลดทอนความได้เปรียบของคู่ต่อสู้ อาจบางทีนั่นเป็นตัวผลักดันให้ Nintendo ตัดสินใจกลับมาครองตลาดด้วยเครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments