iPhone 4 สีขาว วางจำหน่ายแล้ววันนี้


NEW YORK (CNNMoney) -- ในที่สุด iPhone 4 สีขาวก็วางจำหน่ายแล้วในวันนี้

หลังจากที่มันควรจะวางจำหน่ายมาแล้ว 309 วันเต็มๆ Apple (AAPL, Fortune 500) กล่าวว่าได้ค้นพบความลับในการผลิตตัวเครื่องสมาร์ทโฟนให้เป็นสีขาวแล้วและก็พร้อมวางจำหน่ายโดยผู้ให้บริการเครือข่าย Verizon (VZW) และ AT&T (T, Fortune 500) ทั่วสหรัฐอเมริกา

"iPhone 4 สีขาวพร้อมแล้ว และมันก็สวยซะด้วย" Phil Schiller หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple กล่่าวในคำแถลงการณ์ "เราซาบซึ้งที่ทุกๆท่านต่างรอคอยด้วยความอดทนในขณะที่เรากำลังทำงานเพื่อให้รายละเอียดทุกๆอย่างถูกต้อง"

ในเวลาเดียวกัน Apple ก็สยบข่าวเกี่ยวกับ iPhone 4 ที่แพร่ออกมาเรื่องไฟล์ข้อมูลตำแหน่งของผู้ใช้งานที่ถูกนำมาเผยแพร่โดยนักวิจัยในสัปดาห์ที่แล้ว Apple แจ้งข้อมูล Q&A เมื่อเช้าวานนี้ว่าเป็นความผิดพลาดโดยไม่ได้เจตนา

"เหตุที่ iPhone เก็บข้อมูลมากมายนั้นเป็นความผิดพลาดที่เราตรวจพบแล้วและมีแผนที่จะแก้ไขในไม่ช้า" Apple กล่าว (อ่านรายละเอียดได้ใน Apple blames iPhone tracking file on 'bug')

เรื่องราวของ iPhone 4 สีขาว: iPhone 4 สีดำออกวางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน 2010 แต่เครื่องสีขาวไม่พร้อมในขณะนั้นโดย Apple กล่าวว่า "ตัวเครื่องสีขาวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความท้าทายในการผลิตมากกว่าที่เราคาดไว้ ผลก็คือมันจะยังไม่พร้อมจนกระทั่งกลางเดือนกรกฎาคม"

หนึ่งเดือนผ่านไป Apple กล่าวว่าพวกเขายังคงทำการแก้ไขข้อบกพร่องในกระบานการผลิตอยู่ และตัวเครื่องจะยังคงไม่พร้อมจนกระทั่งปลายปี

หลังจากกนั้นในเดือนตุลาคม 2010 iPhone 4 สีขาวก็พร้อมให้สั่งจองล่วงหน้าแบบออนไลน์ ที่แน่ๆคือเพียงแค่วันเดียวแล้ว Apple ก็ทำการยกเลิกแล้วก็เลื่อนกำหนดออกไปเป็นฤดูใบไม้ผลิ

จนกระทั่งในที่สุดเมื่อวานนี้ Apple ได้แจ้งในเว็ปไซท์ว่า iPhone 4 สีขาวพร้อมจำหน่ายแล้ว

Apple ไม่เคยให้เหตุผลที่แน่นอนว่าอะไรคือปัญหาของ iPhone 4 สีขาว iPhone 3GS เคยผลิตมาแล้วในสีขาวและ iPad 2 ก็เช่นเดียวกัน มีข่าวลือที่แพร่สะพัดอยู่ทั่วไปว่า Apple มีปัญหาเกี่ยวกับการผสมสีขาวให้ถูกต้อง มีแสงเล็ดลอดออกมาที่ด้านหลังเครื่อง iPhone หรือไม่ก็การเล็ดลอดของแสงไปรบกวนความสามารถในการถ่ายภาพ

ถึงแม้ว่า iPhone 4 จะอยู่ในตลาดมาแล้วเกือบปีและขายไปแล้วประมาณ 57 ล้านเครื่อง แต่ผลการวิจัยบางแห่งระบุว่า iPhone 4 สีขาวจะขายดิบขายดีมาก

"ความล่าช้าในการส่งมอบ iPhone 4 สีขาวได้สร้างพลังพิเศษขึ้นมาให้กับตัวมันเอง" Brian White นักวิเคราะห์ของ Ticonderoga Securities กล่าว "เราคาดว่ายอดจำหน่ายของ iPhone 4 จะเพิ่มสูงขึ้น โดยมีปัจจัยจากการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อัพเกรด หรือว่าซื้อใหม่เลย"

White คาดว่าเครื่อง iPhone 4 สีขาวจะเพิ่มยอดขายให้ iPhone 4 ประมาณ 1-1.5 ล้านเครื่องต่อไตรมาส จนกว่า iPhone 5 จะพร้อม

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments