iPhone 4 สีขาวพร้อมส่งมอบสิ้นเดือนเมษายนนี้

เมื่อเดือนธันวาคม Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple โชว์โทรศัพท์ที่ดูเหมือนว่าจะเป็น iPhone 4 สีขาวให้กับ CNN แต่สุดท้ายเขาก็เปิดเผยว่าเป็นเครื่องโมดิฟาย

(CNN) -- คงจะอีกซักพักกว่าที่แฟนๆของ Apple จะได้สัมผัสกับ iPhone 5 แต่ว่า iPhone 4 สีขาวน่าจะกำลังจะมาถึงแล้ว

Bloomberg BusinessWeek รายงานจากแหล่งข่าวไม่ทราบชื่อซึ่งทราบแผนการของ Apple เป็นอย่างดีว่า iPhone 4 สีขาวที่ล่าช้ามานานกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

Bloomberg ระบุข้อมูลจากแหล่งข่าวรายหนึ่งว่า iPhone 4 สีขาวจะมีให้บริการทั้งบนเครือข่ายของ AT&T และ Verizon รวมถึงในสโตร์ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนนี้ โดย Bloomberg กว่าว่าแหล่งข่าวไม่ต้องการเปิดเผยตัวเนื่องจากแผนงานดังกล่าวเป็นความลับ

ตั้งแต่ iPhone 4 ออกสู่ตลาดในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Apple เคยกล่าวว่ามีปัญหาไม่ทราบสาเหตุในการผลิตทำให้การส่งมอบ iPhone 4 สีขาวเกิดความล่าช้า ทำให้มีแต่สีดำเท่านั้น

บริษัทเทคโนโลยีและผู้สังเกตการณ์หลายรายคาดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากสีขาวไปรบกวนสัญญาณตัวเซนเซอร์ของโทรศัพท์

การส่งมอบ iPhone 4 สีขาวในเดือนเมษายนนี้ตรงกับที่ Phillip Schiller ผู้บริหารระดับสูงของ Apple เคยบอกไว้บน Twitter เมื่อเดือนที่แล้วว่า "โทรศัพท์จะพร้อมในฤดูใบไม้ผลินี้ (และมันก็สวยซะด้วย!)"

ข่าวนี้อาจจะช่วยเยียวยาแฟนพันธ์แท้ของ Apple ที่ผิดหวังกับโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ดูเหมือนว่าจะยังมาไม่ถึง เพราะตั้งแต่ iPhone ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 นับตั้งแต่นั้นมา Apple ก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ในทุกๆปีช่วงต้นฤดูร้อนในงาน developer conference

ในปีนี้ Apple ได้บอกไว้ชัดเจนแล้วว่างาน conference ในเดือนมิถุนายนจะเน้นที่ซอร์ฟแวร์ใหม่ วงในกล่าวว่าจะเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากถ้ามีการประกาศตัวโทรศัทพ์รุ่นใหม่นั่นหมายถึง iPhone 5 สีขาว แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ต้องรออีกหลายเดือนกว่าจะส่งมอบได้

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments