ลืม iPhone 4 และ 5 ไปก่อนแล้วถ้าเป็น iPhone 6 ล่ะ?

iPhone 4 สีขาวเปิดตัวเมื่อวานนี้ iPhone 5 ยังไม่เป็นทางการ แต่บล้อกต่างพูดถึง iPhone 6 กันแล้ว

(CNN) -- ถ้าคุณเป็นแฟนตัวจริงของ Apple คุณน่าจะได้รับข่าวร้อนในวันพฤหัสบดีเมื่อมีอีเมล์เข้ามาบอกว่า iPhone 4 สีขาวมีขายแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียงสีดำเท่านั้นและบรรดาเทคโนโลยีบล้อกทั้งหลายก็ต่างน้ำลายไหลรอที่จะเห็นเจ้าปลาวาฬสีขาวนี้มาหลายเดือนแล้ว

แต่แฟน Apple ตัวจริงตอนนี้เป็นเอามากกว่านั้น

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือหนาหูเรื่อง iPhone 5 ที่กำลังจะเริ่มซาลงแล้ว

ตอนนี้มีเรื่องใหม่กว่านั่นคือ iPhone 6

แน่ใจหรือพวกคุณ? iPhone 4 เวอร์ชั่นใหม่เพิ่งจะออกมา ผู้คนต่างก็พูดถึง iPhone 5 ตั้งแต่ iPhone 4 เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2010 และตอนนี้ก็มี iPhone 5 ที่คาดว่าจะมาถึงในเดือนกันยายนแต่ตอนนี้เหล่าคนเทคโนโลยีก็พูดเจเนอเรชั่นถัดไปซะแล้ว

เหมือนจะเป็นเรื่องน่าหัวเราะไปซักหน่อย แต่อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาในโลกไฮเปอร์ไดรฟ์ของข่าวสารเทคโนโลยี ดังนั้นเราจะไปดูกัน นี่คือข้อมูลที่บล้อกเกอร์พูดถึง iPhone 6 (ย้ำอีกครั้ง: ไม่ใช่ iPhone 5 แต่เป็นเจเนอเรชั่นถัดไป)

ชื่อรุ่น: ดูเหมือนว่าทุกคนจะเรียกชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปอีกสองรุ่นของ Apple ว่า iPhone 6 แต่ไม่ชัดเจนว่าจะชื่อนี้จริงหรือเปล่าเพราะ Apple ไม่ได้ตั้งชื่อเครื่องตามลำดับเวลาโดยจะเห็นได้จากในอดีตที่ผ่านมา ชื่อ iPhone 4 คล้ายจะเปรยว่า Apple หวังว่าโทรศัพท์จะได้ใช้งานบนเครือข่าย 4G มากกว่าที่จะเป็นชื่อรุ่น หลังจาก iPhone รุ่นแรกถัดมาก็เป็น iPhone 3G (ให้บริการโดยเครือข่าย 3G ของ AT&T) และต่อมาก็เป็น iPhone 3GS (S ควรจะหมายถึง speed หรือความเร็วเพราะโทรศัพท์รุ่นนี้เร็วกว่ารุ่นก่อน) ความจริงก็คือไม่เคยมี iPhone 2 มาก่อนเลย

กำหนดการเปิดตัว: ตามเหตุผลน่าจะเป็นปี 2012 ตามที่ The Atlantic ได้สรุปข่าวที่โพสท์กันไว้ว่า "มันฟังดูเข้าท่าเพราะนับตั้งแต่สมาร์ทโฟนของ Apple เปิดตัวออกมาในปี 2007 ก็มีรุ่นใหม่ออกมาปีละรุ่น"

จอภาพ: Nikkan สื่อของญี่ปุ่นเริ่มข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 6 ว่า Sharp จะเป็นผู้ผลิตจอภาพแบบใหม่

บางและเบากว่า: สมาร์ทโฟนบางรุ่นโดยเฉพาะ Android สมาร์ทโฟนมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าจอภาพใหญ่ๆใช้ดูวิดีโอได้ดีกว่า

ว่ากันว่า iPhone 6 จะยังคงทำให้บางและเบาลงมากกว่าเดิม

วงในของ Apple ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "จอ LCD ที่คาดว่าจะนำมาใช้กับ iPhone 6 จะใช้เทคโนโลยี low temperature poly-silicon เป็นรูปแบบของจอภาพเจเนอเรชั่นถัดไปที่สามารถสร้างให้บางและเบากว่าและใช้พลังงานน้อยกว่าจอ LCD ทั่วๆไป"

ทางด้าน The Register กล่าวว่าเทคโนโลยีของจอภาพแบบใหม่นี้จะนำมาใช้กับ tablet ด้วย

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments