ปรัชญาของ Apple

GarageBand ของ iPad 2

Apple ใช้เวลา 30 วินาทีกับสป็อตโฆษณาไม่ใช่เพียงเพื่อขาย iPad 2 เท่านั้นแต่เป็นการบอกเล่าถึงปรัชญาของบริษัท

นี่คือสิ่งที่เราเชื่อ เริ่มต้นด้วยเสียงนุ่มลึกของผู้บรรยายกลบเสียงของเปียโนในโฆษณาทางทีวีของ Apple (AAPL) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"ลำพังแค่เทคโนโลยีเท่านั้นยังไม่เพียงพอ เร็วกว่า บางกว่า เบากว่า สิ่งเหล่านั้นล้วนเป็นเรื่องที่ดี แต่เมื่อถึงเวลาที่เทคโนโลยีหลีกทางให้แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะกลายเป็นเรื่องน่ารื่นรมย์กว่าเดิมแม้กระทั่งเวทย์มนต์ซึ่งนั่นเป็นเวลาที่คุณก้าวผ่านมันไปได้แล้ว นั่นเป็นสิ่งที่คุณจะได้รับในท้ายที่สุด"

แน่นอนว่านี่คือ iPad 2 และมันก็เกิดขึ้นแล้ว เป็น tablet ที่เบาที่สุด บางที่สุด และเร็วที่สุดในตลาด อย่างน้อยก็ตอนนี้ ตอนนี้ Apple มาอยู่ถึงจุดที่ล้ำลึกกว่าและเป็นสากลมากกว่า เป็นบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขาหวังว่าจะยังคงดังกึกก้องไปอีกนานเมื่อถึงเวลาที่ iPad 2 ไม่ได้เป็น gadget ที่ลูกค้าต้องเข้าคิวกันซื้อตั้งแต่ตอนเช้าเป็นเวลา 3 สัปดาห์ตั้งแต่เปิดตัวออกมา

มันเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญา เป็นข้อความที่ชัดเจนที่สุดตั้งแต่ที่ Apple เคยส่งออกมาในตลอดหลายปีที่ผ่านมา เริ่มที่ Tim Cook ที่ได้เคยกล่าวเมื่อปี 2009 ตอนที่ Steve Jobs ต้องเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ และก็เกือบจะเหมือนกับที่ Steve Jobs ได้กล่าวตอนเปิดตัว iPad 2

Tim Cook 21 เมษายน 2009
"สิ่งที่เราต้องการก็คือสร้างคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในโลก นั่นเป็นเป้าหมายอย่างแรกที่สุดของเรา ไม่ใช่สร้างให้มากที่สุด ไม่ใช่เรื่องรายละเอียดของสินค้าที่เรากำลังสร้างอยู่ นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราภาคภูมิใจ และเราเชื่อว่าถ้าเราทำมันต่อไปตลอดเราจะเป็นผู้ชนะ"

Steve Jobs 2 กุมภาพันธ์ 2011
"มันฝังรากลึกอยู่ใน DNA ของ Appel ว่าลำพังเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวนั้นมันไม่พียงพอ จะต้องผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับศิลปะ ผสมผสานเข้ากับมนุษยชาติ นั่นเป็นจุดสูงสุดที่ทำให้หัวใจของเราร้องเพลงได้ และไม่มีอะไรเป็นความจริงได้ไปมากกว่าเครื่อง PC รุ่นแรกเริ่มเหล่านี้

ผู้คนมากมายในตลาด tablet ที่กำลังเร่งรีบและพวกเขากำลังมองเครื่องเหล่านี้ว่าเป็นอนาคตของ PC ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์สร้างขึ้นมาจากบริษัทที่แตกต่างกัน และพวกเขากำลังพูดคุยกันถึงความเร็วและการป้อนข้อมูลอย่างเช่นเดียวกันกับที่พวกเขาทำกับ PC

และประสบการณ์ของเรา กระดูกทุกชิ้นในร่างกายของเราบอกว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เครื่อง PC รุ่นแรกเหล่านี้มันต้องใช้งานได้ง่ายมากกว่าเครื่อง PC ที่มีอยู่ตอนนี้ รวมทั้งซอร์ฟแวร์ ฮาร์ดแวร์และแอพพลิเคชั่นก็ต้องเข้ากันได้ดีกว่าที่มีอยู่ในเครื่อง PC ตอนนี้

และเราคิดว่าตอนนี้เรากำลังมาถูกทางแล้ว เราคิดว่าเรามีโครงสร้างที่ถูกต้อง ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องซิลิคอนเท่านั้น แต่เป็นเรื่องขององค์กรณ์ที่จะสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา"



ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments