Steve Jobs เปิดตัว iPad2 ทั้งบางทั้งแรงกว่าเก่า

Steve Jobs, CEO ของ Apple แนะนำ iPad2 ที่บางกว่ารุ่นเก่าถึง 33%

NEW YORK (CNNMoney) -- Steve Jobs, CEO ของ Apple ทำเซอร์ไพรซ์ด้วยการปรากฏตัวในงานเปิดตัว iPad รุ่นที่ 2 ที่ San Francisco เมื่อวานนี้

iPad 2 ถูกออกแบบให้บางกว่ารุ่นแรกพร้อมกับอัพเดทหน่วยประมวลผลตัวใหม่ dual-core A5 โดย Steve Jobs กล่าวว่า iPad 2 บางกว่ารุ่นเก่า 33% และชิพเซ็ท A5 ก็ทำให้มันเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า

เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์กันไว้ iPad2 มีกล้อง 2 ตัวหน้า-หลัง สามารถใช้งาน FaceTime แช็ทได้เหมือนกับที่มีใน iPhone 4

iPad รุ่นใหม่มีราคาจำหน่ายเท่ากับรุ่นก่อน เริ่มต้นที่ $499 สำหรับรุ่น Wi-Fi และ $629 สำหรับรุ่น 3G จะจัดจำหน่ายโดยผู้ให้บริการเครือข่าย AT&T (T, Fortune 500) และ Verizon (VZ, Fortune 500)

Apple กล่าวว่า iPad รุ่นใหม่จะเริ่มส่งมอบในวันที่ 11 มีนาคม โดยมีให้เลือกทั้งสีขาวและดำ

ฟีเจอร์อื่นๆที่มีอย่างเช่น แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง (เท่ากับตัวเก่า) HDMI add-on วิดีโอพอร์ทต้องเพิ่มเงิน $39 และอีก $39 ถ้าหากต้องการฝาปิดแม่เหล็ก magnetic case ที่จะปรับเครื่องเข้า sleep mode เมื่อปิดฝา

iPad 2 จะเป็นอุปกรณ์เครื่องแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 4.3 อัพเดทล่าสุดสำหรับ iPad, iPhone และ iPod Touch มีประสิทธิภาพของ browser ที่เร็วกว่ารวมทั้งสามารถแชร์ iTune ผ่าน Wi-Fi ได้ทำให้สามารถใช้ iPad เป็น mobile hotspot สำหรับ iPhone 4 ได้

iPad รุ่นแรกรวมทั้ง iPhone และ iPod Touch จะสามารถทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ iOS 4.3 ได้ในวันที่ 11 มีนาคม ยกเว้น iPhone 4 ที่จำหน่ายโดย Verizon โดย Apple ยังไม่ได้ให้กรอบเวลาว่าจะอัพเดทได้เมื่อไหร่

งานแถลงข่าวเมื่อวานนี้เป็นเรื่องน่าวิตกสำหรับ Apple เนื่องจากความน่าเชื่อถือในการลงทุนที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากยอดขายของ iPad

ในปี 2010 Apple จำหน่าย iPad ออกไปประมาณ 15 ล้านเครื่องคิดเป็นมูลค่ากว่า $9.6 พันล้านเหรียญ และมีสัดส่วนเป็น 12.5% จากยอดขายทั้งหมดของ Apple ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าขอดขายของ iPod และ iMac ไม่ธรรมดาเลยสำหรับอุปกรณ์ที่ Apple เพิ่งจะวางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

และในขณะที่เครื่อง Macintosh คอมพิวเตอร์ของ Apple ต้องหยุดชะงักในโลกธุรกิจแต่ iPad ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจโดยเกือบ 80% ของบริษัทในตลาดกลุ่ม Fortune 100 ได้เลือกใช้ iPad สำหรับพนักงานของพวกเขา

หุ้นของ Apple (AAPL, Fortune 500) พุ่งขึ้นประมาณ $4 เมื่อ Steve Jobs ปรากฏตัวเมื่อวานนี้

เขาอยู่ระหว่างการลาหยุดงานเพื่อพักรักษาตัวซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 7 ปี เขาได้รับการคาดหวังว่าจะปรากฏตัวในงานและเขาก็เป็นคนนำเสนอ iPad 2 ด้วยตนเอง มาคราวนี้เขาคาดเข็มขัดเข้ากับชุดประจำตัวเสื้อยืดคอเต่าสีดำกับกางเกงยีนส์อีกด้วย

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments