Samsung ยอมรับสู้ iPad 2 ไม่ได้

รองประธานแผนกอุปกรณ์พกพาเคลื่อนที่ของ Samsung กล่าวว่าเราจะต้องปรับปรุงชิ้นส่วนและราคาของ Galaxy Tab 10.1" เพื่อให้สามารถต่อสู้กับ iPad 2 ได้

(Mashable) -- Lee Don-Joo รองประธานแผนกอุปกรณ์พกพาเคลื่อนที่ของ Samsung ออกแถลงการณ์ล่าสุดว่าต้องยอมรับว่า Samsung Galaxy Tab 10.1" มีบางส่วนที่ยังสู้ iPad 2 ไม่ได้ และราคาของ iPad 2 ก็อาจกดดันให้ Samsung ต้องปรับลดราคา Galaxy Tab ลง

"Apple ทำมันออกมาได้บางมากๆ.. เราจะต้องปรับปรุงส่วนที่เป็นจุดด้อย" Lee Don-Joo บอกกับ Yonhap News Agency

เรารู้สึกว่าอาจจะมีข้อมูลขาดตกบกพร่องไปจากการแปลจากภาษาเกาหลีเป็นอังกฤษ เราไม่คิดว่า Samsung จะเอา Galaxy Tab 10.1" ออกจากตลาดแล้วเอาเวอร์ชั่นใหม่ที่บางกว่าออกมาจำหน่ายแทน แต่คิดว่า Samsung คงจะเห็นว่า iPad 2 ที่บางที่สุดน่าจะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับ tablet รุ่นต่อไปของพวกเขาในอนาคต

ในคำแถลงการณ์ของ Lee Don-Joo กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า "tablet ขนาด 10" จะต้องมีราคาสูงกว่าขนาด 7" แต่เราจำเป็นจะต้องกลับมาทบทวนใหม่ทั้งหมด"

Samsung นั้นแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ อย่างเช่น Motorola Xoom ที่ไม่พยายามต่อสู้กับ iPad ด้วยราคาที่สูงกว่าแค่เพียงเพราะว่าฮาร์ดแวร์บางอย่างของ Xoom ดูจะดีกว่าตามข้อมูลที่ให้มา ซึ่งเราคิดว่านั่นเป็นวิธีการที่ถูกต้อง

Apple ตั้งราคา iPad 2 ไว้ที่ $499-$829 (เวอร์ชั่น 3G ราคาถูกสุดอยู่ที่ $629) และ Android tablet ทั้งหลายแหล่ก็จะพบกับความยากลำบากในการต่อกรกับ iPad 2 ในเรื่องของราคาไปอีกนานแสนนาน

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments