Microsoft Kinect ยอดขายทุบสถิติ Guinness World Records

ลูกค้้ากลุ่มแรกซื้อ Xbox 360 ในวันที่ 4 พฤษจิกายน

(Mashable) -- เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศว่าได้ขาย ระบบกล้อง Kinect สำหรับเครื่องเล่นเกมส์ Xbox 360 ให้กับร้านค้าปลีกไปแล้วมากกว่า 10 ล้านเครื่อง

Kinect เป็นระบบเกมส์แบบควบคุมอิสระ เป็นคู่แข่งของ Nintendo Wii และ PlayStation 3 Move ได้ถูกจำหน่ายออกไปรวดเร็วอย่างน่าทึ่งตั้งแต่วางตลาดในเดือนพฤษจิกายนปีที่แล้ว

ตลอด 3 เดือนแรกของการจำหน่าย อัตราการจำหน่ายนั้นเร็วมากพอที่จะส่งให้ kinect กลายเป็นเครื่องเล่นเกมส์ที่ขายได้เร็วที่สุด "fastest-selling consumer device" ตามบันทึกของ Guinness World Records ที่เพิ่งจะยืนยันอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี Microsoft ได้จำหน่าย Xbox 360 เฉลี่ยวันละ 133,333 เครื่อง/วัน ระหว่างวันที่ 4 พฤษจิกายน ถึง 3 มกราคม

"ยอดขายเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวมันเอง" Gaz Deaves บรรณาธิการเกมส์สำหรับ Guinness World Records กล่าว "จากรายงานของสำนักวิจัยอิสระ ยังไม่เคยมีอุปกรณ์อิเลคโทรนิคสำหรับผู้บริโภคที่ขายได้ปริมาณขนาดนี้ในระยะเวลา 60 วัน เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเมื่อพูดถึงความแข็งแกร่งของภาคธุรกิจนี้"

Nintendo Wii ใช้เวลา 2 ปีถึงจะผ่านตัวเลขยอดขาย 10 ล้านเครื่อง (ระบบของ Nintendo แพงกว่า Kinect ประมาณ $100 ตอนเริ่มวางจำหน่าย)

ยอดขายของ Kinect ช้าลงหลังจากช่วงเทศกาลวันหยุดซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะถ้าอัตราการขายเป็นเหมือนตอนวางจำหน่ายแรกๆละก็ Microsoft คงจะประกาศตัวเลขทะลุ 18 ล้านเครื่องเป็นแน่

ถึงจะอย่างไรก็ตาม ณ จุดนี้ดูเหมือนว่าจะปลอดภัยกว่าถ้าเรียกเจ้าเครื่องเล่นเกมส์นี้ว่า smash hit

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments