Microsoft หวังให้การซื้อขายประจำวันส่งผลให้มีผู้ใช้งาน Bing มากขึ้น

Bing รวบรวมข้อเสนอซื้อขายรายวันจากเวปไซท์อย่าง Groupon, Living Social และ Restaurant.com เข้าไว้ในที่เดียวกัน

(Fast Company) -- Microsoft งัดกลยุธท์เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด search-engine ด้วยการประกาศใช้งานการซื้อขายรายวันบน Bing

Microsoft ทราบดีว่าการซื้อขายประจำวันกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ดังนั้นจึงได้ประกาศใช้งานโปรแกรม สำหรับผู้ที่ต้องการต่อรองราคา ผู้ที่ชื่นชอบในการต่อรองเป็นชีวิตจิตใจรวมทั้ง Groupon และ Living Social เพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Groupon ได้ผลกำไรไปแต่เพียงผู้เดียว

Big Deal เริ่มใช้งานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการใช้งานด้วยเดสค์ท็อปและสมาร์ทโฟน (มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุด) ผ่าน Bing browser โดยเวปไซท์สำหรับสมาร์ทโฟนใช้ชื่อว่า m.bing.com โดยคาดว่าน่าจะมีการยื่นข้อเสนอมากกว่า 20,000 รายการจาก 14,000 เมืองในสหรัฐอเมริกา

แต่คุณอาจจะแปลกใจว่า Microsoft จะจัดการกับการสะสมของการต่อรองที่ครอบคลุมหลากหลายรวมทั้งหุ้นส่วนเรื่องการโฆษณาที่มีอยู่แล้วได้อย่างไร

คำตอบก็คือ Bing นั้นแตกต่างจาก Google ที่พุ่งเป้าไปที่วิธีการของคู่แข่งโดยตรง แต่ Bing จะรวบรวมการต่อรองที่ได้จากเวปไซท์อย่าง Groupon, Living Social, Restaurant.com และอื่นๆเข้ามาไว้ด้วยกันทำให้ง่ายต่อการที่คุณจะค้นพบข้อเสนอที่ถูกที่สุดหรือบางทีอาจจะมีคนมาเป็นสปอนเซอร์เรื่องของขวัญให้กับวันเกิดของใครบางคนก็เป็นได้

นี่เป็นการใช้เทคโนโลยีจาก The Dealmap (แหล่งที่ผู้คนสามารถค้นหาและแบ่งปันข้อเสนอที่ดีที่สุดในท้องถิ่นที่พวกเขาอาศัยอยู่) เป็นตัวขับเคลื่อนระบบ ซึ่งนั่นคือการค้นหาข้อเสนอในแต่ละพื้นที่เป็นหลัก และคุณยังสามารถบอกเพื่อนของคุณให้ทราบถึงผลการต่อรองผ่านทาง e-mail ได้อีกด้วย

เหมือนกับว่าระบบจะแพร่กระจายผ่านทาง Bing อย่างเช่นถ้าคุณค้นหาร้านอาหารด้วย Bing ระบบจะทำให้แน่ใจว่าคุณได้รับทราบข้อเสนอทั้งหมดที่มีอยู่ซึ่งบางทีอาจจะแสดงรายละเอียดไว้ใต้ข้อมูลทางธุรกิจที่ด้านล่างของหน้าต่างการค้นหา

ระบบนี้มีลักษณะทางอุดมคติสำหรับลูกค้าที่เมื่อก่อนไม่เคยให้ความสนใจเวปไซท์รวบรวมการซื้อขายอย่าง Groupon มาก่อน และเวปไซท์เหล่านี้อาจจะได้รับผลกระทบเมื่อข้อเสนอที่พวกเขารวบรวมมาถูกรวบไปอยู่ที่หน้าผลการค้นหาของ Bing

การเปิดใช้งานการซื้อขายประจำวันนี้ทำให้ Bing ก้าวนำหน้าคู่แข่งอย่าง Google กลายเป็นแหล่งรวบรวมรายละเอียดการซื้อขายไปแล้ว

จากข้อมูลใหม่ทราบว่ารายได้ทั้งหมดจากการให้บริการซื้อขายรายวันสามารถเพิ่มขึ้นถึง $6 พันล้านเหรียญในปี 2015 ในสหรัฐอเมริกาประเทศเดียวเท่านั้น นี่เป็นตลาดที่เติบโตเร็วมากจนทำให้ Microsoft ไม่สามารถมองข้ามไปได้

แล้ว Microsoft จะสามารถ​ฮุบส่วนแบ่งทางการตลาดตรงนี้ไว้ได้ด้วยการรวบรวมการซื้อขายของทุกๆคนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างไร? ก็คือขายโฆษณาให้คุณเมื่อคุณเซิร์ฟเข้าไปในหน้าของ Bing

ทีมา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments