รีวิวกล้อง iPad 2


(WIRED) -- เหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้ Apple ใช้กล้องคุณภาพสูงกับเครื่องทุกรุ่นยกเว้นแต่ iPhone

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วกล้องของ iPad 2 มีคุณภาพต่ำในระดับเดียวกันกับที่ใช้ใน iPod Touch ไม่เหมือนกับกล้องคุณภาพสูงที่มีอยู่ใน iPhone

WIRED: กล้องของ iPhone 3GS นั้นไม่เลวเลยทีเดียว

สเป็คของกล้องที่ติดมากับ iPad เขียนบอกไว้แค่ 720p นั่นควรจะหมายถึงค่าความละเอียด 1280 x 720 pixels ซึ่งเทียบเท่ากับ 0.92 Mp เท่านั้นเอง เห็นได้ชัดว่าไม่มีประโยชน์เลยสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง

อย่างไรก็ตามพอเปิดดูสเป็คของกล้องที่มากับ iPod Touch ระบุว่า HD (720p) ถ่ายได้สูงสุด 30 เฟรม/วินาที พร้อมบันทึกเสียง ยังคงเป็นภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลังที่มีความละเอียด 960 x 720 ใช่แล้วล่ะ การถ่ายภาพด้วยกล้องของ iPod Touch ให้ค่าความละเอียดที่ต่ำกว่าการถ่ายวิดีโอซะอีก นั่นเป็นเพราะว่าการถ่ายวิดีโอแบบ wide-screen ไม่เหมือนกับการถ่ายภาพนิ่งแบบสี่เหลี่ยมปกติ กล้องของ iPod Touch มีค่าความละเอียดเท่ากับ 0.7Mp หรือพอๆกับกล้องดิจิตอลในยุค 1990s

เป็นไปได้อย่างยิ่งว่า iPad 2 กับ iPod Touch ใช้กล้องรุ่นเดียวกัน (แม้ว่าเราจะไม่แน่ใจจนกว่า iFixit จะสารภาพความจริง) มันเหมือนจะไปได้ดีกับการถ่ายวิดีโอแต่แย่สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง

และก็เหมือนเดิมที่ชุดเชื่อมต่อของกล้องยอมให้อิมพอร์ตภาพจากกล้องจริงเท่านั้น

WIRED: แล้วทำไม่กล้องของ iPhone 4 ถึงดีกว่าเยอะล่ะ?

กับเครื่องราคาเริ่มต้นที่ $500 นั้นการที่มีกล้องดีๆซักตัวติดมาด้วยน่าจะดีกว่าเครื่องราคาถูกอย่างที่ Apple ยิืนยันที่จะทำอย่างนั้น เราจะมีโอกาศได้ซักเครื่องไหม? เริ่มจะผิดหวังซะแล้วสิ

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments