IE9 เวอร์ชั่นจริงพร้อมใช้งานแล้ว


(Mashable) -- หลังจากใช้เวลาหลายเดือนในการทดสอบ ท้ายที่สุดแล้ว Microsoft ก็ปล่อย Internet Explorer 9 เวอร์ชั่นใช้งานจริงให้ดาวน์โหลดได้แล้ว

Microsoft ได้เปิดตัวเบราเซอร์ตัวใหม่ในงาน South by Southwest (SXSW) ใน Austin, Texas โดยมี Dean Hachamovitch รองประธานของ Internet Explorer ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวการสร้าง IE9 ตั้งแต่แรกเริ่ม

Microsoft ได้เปิดใ้ใช้งานเวอร์ชั่นทดสอบ (Beta) เมื่อปีที่แล้ว และในเดือนที่แล้ว ได้ปล่อย IE9 Release Candidate เวอร์ชั่นออกมา รวมทั้งหมดแล้วมีการดาวน์โหลดทั้งเวอร์ชั่น beta และ release code ทั้งหมดมากกว่า 40 ล้านครั้ง

IE9 ไม่ใช่แค่เวอร์ชั่นอัพเดทของ IE8 แต่มันถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มันมีความเร็วแบบสุดๆรวมทั้งยังปรับปรุงในส่วนของกราฟฟิกอีกด้วย ขอบคุณที่มันสร้างความเชื่อมั่นให้กับมาตรฐานของเวปและนำเอาการเร่งสปีดฮาร์ดแวร์มาใช้งาน ทุกอย่างตั้งแต่คีย์ back จนไปถึง taskbar ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด

Microsoft ยังพูดถึงฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยของ IE9 โดย Hachamovitch เคยกล่าวไว้คร่าวๆว่า Internet Explorer ใช้เวลากับเรื่องนโยบายความเป็นส่วนตัวในงาน CES เมื่อตอนต้นปี โดย IE9 มีตัวป้องกันการแกะรอย tracking protection (ปรับปรุงมาจาก "do not track") และตัวกรองที่แข็งแกร่งกว่าในการต่อต้าน malware

เวอร์ชั่นว่าสุดของ Internet Explorer พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วที่ BeautyiftehWeb.com

ที่มา : Mashable
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments