Firefox 4 ดาวน์โหลดวันแรกทะลุ 5 ล้านครั้ง

แค่เพียงข้ามวัน Firefox 4 ก็ถูกดาวน์โหลดไปเกือบ 7 ล้านครั้งแล้ว

(CNN) -- Firefox 4 ฟรีเวปเบราเซอร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจาก Mozilla ถูกดาวน์โหลดประมาณ 5 ล้านครั้งภายในเวลา 24 ชั่วโมง

จากเวปไซท์ของ Mozilla มีการดาวน์โหลดประมาณ 6.8 ล้านครั้งเมื่อเวลา 10 นาฬิกาของเวลาฝั่งตะวันออกในวันพุธ ซึ่งเป็นเวลาเพียงแค่วันเดียวหลังจากเวอร์ชั่นล่าสุดเปิดให้ดาวน์โหลด

หนึ่งนาทีก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนวันใหม่จากวันอังคารเป็นวันพุธ จำนวนครั้งในการดาวน์โหลดไก้ผ่านหลัก 5 ล้านไปแล้ว CNET ระบุ

เป็นอัตราการตอบรับที่น่าประทับใจเมื่อเปรียบเทียบกับ Microsoft Internet Explorer 9 ที่เปิดให้ดาวน์โหลดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีจำนวณครั้งในการดาวน์โหลดประมาณ 2.3 ล้านครั้งในวันแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลด

เวอร์ชั่นล่าสุดของ Firefox รองรับ HTML 5, taps for apps, user interface ที่ถูกออกแบบใหม่และฟีเจอร์ในการจัดการกับเวปไซท์ที่ได้เข้าชม

Firefox 4 มีฟีเจอร์ do not track ที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณกำหนดได้ว่าจะอนุญาติให้เวปไซท์ที่คุณเข้าชมสะกดรอยคุณเพื่อจุดประสงค์ในทางโฆษณาได้หรือไม่ แต่เวปไซท์เหล่านั้นจะต้องให้ความร่วมมือกับ Firefox ด้วยจึงจะสามารถทำได้

Mozilla กล่าวว่าเบราเซอร์มีให้ดาวน์โหลด 80 ภาษาสำหรับ Windows, Mac และ Linux และอีกไม่นานจะมีสำหรับ Android และเครื่อง Maemo

จำนวนครั้งในการดาวโหลดเมื่อวันพุธน้อยกว่าวันแรกของการดาวน์โหลด Firefox 3 ที่ออกมาเมื่อปี 2008 จำนวน 8 ล้านครั้งโดยประมาณ แต่ในครั้งนั้น Mozilla ได้ทำการประชาสัมพันธ์อย่างหนักโดยบอกกับผู้ใช้งานว่าต้องการทำลายสถิติโลกในการดาวน์โหลด

Internet Explorer ยังคงความเป็นเบราเซอรืที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีสัดส่วน 43% ตามรายงานของเวปไซท์ประเภทวิเคราห์ StatCounter

Firefox มาเป็นอันดับ 2 มีสัดส่วนประมาณ 30% ตามมาด้วย Google Chrome มีสัดส่วนประมาณ 17%

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments