Twitter ระงับบัญชีของ UberMedia

NEW YORK (CNNMoney) -- เกิดสงครามในโลก Twitter

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Twitter ได้ระงับบัญชี UberTwitter และ twidroyd ของ UberMedia เจ้าของแอพพลิเคชั่นโมบาย twitter ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

Twitter กล่าวว่าจำเป็นต้องระงับบัญชีดังกล่าวเพราะละเมิดกฎการใช้งานของ Twitter

"การละเมิดกฎเหล่านี้รวมถึง การส่งข้อความโดยตรง Direct Messages ทีมีข้อความมากกว่า 140 ตัวอักษร การละเมิดเครื่องหมายทางการค้า และการเปลี่ยนแปลงข้อความทวีตของผู้ใช้งานเพื่อผลประโยชน์ทางด้านการค้า" Carolyn Penner โฆษกของ Twitter กล่าว

UberMedia ไม่ได้เปิดเผยว่ามีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นของพวกเขาเป็นจำนวนมากเท่าไหร่ แต่ Twitter ได้ตระหนักว่าการระงับบัญชีของ UberMedia ครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานจำนวนมาก Twitter มีผู้ลงบัญชีใช้งานประมาณ 200 ล้านคนและมีการทวีตประมาณ 110 ล้านข้อความต่อวัน

"การเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาต้องการให้เราทำนั้นเล็กน้อยมาก และเราก็ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้แอพพลิเคชั่นใหม่ก็วางจำหน่ายในแอพพลิเคชั่นสโตร์แล้ว" Bill Bross, CEO ของ UberMedia กล่าว

Gross ยังกล่าวอีกว่าเพื่อให้ตรงตามที่ Twitter ต้องการ พวกเขาได้เปลี่ยนชื่อของ UberTwitter ด้วย

"เราได้ตัดสินใจเปลี่ยนเป็น UberSocial ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว" Gross กล่าว

สำหรับ Twitter นั้น Gross มั่นใจว่าผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติในไม่ช้า "เมื่อ Twitter เปิดการใช้งานให้อีกครั้ง คุณจะสมารถกลับมาใช้งานได้" Gross ทวีต

ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นระหว่าง Twitter กับ UberMedia ผู้เริ่มต้นสร้าง add-on ให้กับ Twitter มีขึ้นเมื่อ UberMedia เจรจาเข้าซื้อ TweetDeck หนึ่งในลูกค้าที่มีชื่อเสียงของ Twitter

UberMedia หรือ TweetUp ก่อตั้งขึ้นเมื่อตอนต้นปีที่แล้วโดย Bill Gross มีเป้าหมายเพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจรบนแพลทฟอร์มของ Twitter

ด้วยสักยภาพที่มีคุณมีโทษให้ Twitter ได้อย่างมากทำให้ UberMedia อยู่ในภาวะล่อแหลม จากการให้สัมภาษณ์ของ Jon Kraft, COO ของ UberMedia กับ CNNMoney เขายืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองบริษัทยังดีเหมือนเดิม

"เราไม่มีทางที่จะเป็นคู่แข่งกันเอง เรายังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Twitter"

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments