Sony Ericsson เปิดเผยข้อมูลสมาร์ทโฟน PlayStation


(CNN) -- Sony Ericsson ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่ามีความคาดหวังอย่างสูงที่จะเปิดตัว PlatStation สมาร์ทโฟนในเดือนมีนาคมนี้

Xperia TM PLAY สมาร์ทโฟนที่เน้นการเล่นเกมส์จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android มาพร้อมกับจอ multi-touch screen ขนาด 4" และจอยสติ๊กแบบเลื่อนสไลด์สำหรับเล่นเกมส์

Berg Nordberg ประธานและ CEO ของ Sony Ericsson ประกาศเรื่องนี้ด้วยตนเองที่งาน Mobile World Congress ใน Barcelona ประเทศ Spain เขายอมรับว่าใด้ใช้เวลานานมากในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่นี้

"แม้ว่ามันจะเป็นความฝันอันยาวนาน แต่ในอุตสาหกรรมนี้มันจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อพาทุกคนไปสู่จุดมุ่งหมาย" Nordberg กล่าวกับ CNN

"โทรศัพท์เครื่องนี้จะไม่มีคุณค่าอะไรเลยถ้าขาดผู้สร้างและบริษัทเกมส์ การที่จะทำเรื่องทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลา"

Sony จะร่วมมือกับผู้สร้างเกมส์หลายรายและจะมีเกมส์ให้เล่น 50 เกมส์รวมทั้ง Assassin's Creed และ Splinter Cell จาก Ubisoft, Guitar Hero จาก Activision, Need for Speed, Sims 3 และ FIFA 10 จาก EA

Android สมาร์ทโฟนเป็นเดิมพันส่วนหนึ่งของ Sony Ericsson ที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดคืนจาก Apple

"มันเป็นประตูที่เปิดสู่ลูกค้ารายใหม่" Nordberg กล่าว "เราเริ่มต้นการเดินทางของ Android ของเราเมื่อวันที่ 1 เมษายนปีที่แล้ว เรามีส่วนแบ่งการตาด 40% ภายในเวลา 9 เดือนและยังคงเพิ่มขึ้นอีก"

Nordberg ยอมรับว่าในสองสามปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เขายืนยันว่าตอนนี้พวกเขากำลังทำกำไรได้ดีขึ้น

"เมื่อปีที่แล้วเรามีกำไรตลอดทั้ง 4 ไตรมาส แต่สองปีก่อนหน้านั้นเราไม่มีผลกำไร แต่ปีที่ผ่านมาเราทำได้แล้วและจะทำได้ดียิ่งขึ้นอีกในปี 2011"

Nordberg กล่าวว่า XperiaTM PLAY จะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในเดือนเมษายนโดย Verizon Wireless ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ แต่เขาปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องราคาจำหน่าย เขาบอกว่าจะเป็นการขายพร้อมกับโปรโมชั่นการใช้งาน

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments