Motorola Xoom tablet วางตลาดพรุ่งนี้


(CNN) -- Motorola Xoom tablet กับระบบปฏิบัติการ Google Android รุ่นใหม่ล่าสุดจะออกวางตลาดพรุ่งนี้โดย Verizon Wireless ผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐอเมริกา

Xoom สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย 3G internet ของ Verizon Wireless มีราคา $600 และสัญญา 2 ปี Verizon กล่าววานนี้

ค่าใช้บริการ $20/1 GB/เดือน และ Verizon ยังมีโปรโมชั่นราคาแพงกว่านี้สำหรับลูกค้าที่ใช้งานหนัก

ลูกค้าสามารถอัพเกรด Xoom เพื่อใช้งานกับเครือข่าย 4G ของ Verizon ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ Verizon ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะทำอย่างไร

บางคนส่งเสียงต้อนรับการมาของ Motorola tablet เพราะว่ามันน่าจะเป็นคู่ปรับที่พอจะสู้กับผู้นำตลาดอย่าง iPad ได้ Apple ได้ขาย iPad ไปแล้วมากกว่า 15 ล้านเครื่องภายในเวลาไม่ถึงปีนับตั้งแต่เปิดตัวออกมา

แต่ tablet คอมพิวเตอร์ของ Apple สร้างความแตกต่างให้กับ Motorola เมื่อพิจารณาถึงเรื่องราคา เนื่องจาก iPad 3G นั้นราคา $629 แต่ไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆกับผู้ให้บริการเครือข่าย ส่วน Xoom ที่ซื้อขาดแบบไม่มีสัญญานั้นราคา $800

ผู้ให้บริการเครือข่ายใช้ข้อผูกมัดด้วยการทำสัญญาตลอด 2 ปีเป็นตัวรองรับราคาขายของตัวเครื่องที่ถูกลง ทั้ง Verozon และ AT&T ไม่มีการทำสัญญาผูกมัดสำหรับ iPad

iPad รุ่นปัจจุบันที่มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพียงอย่างดียวนั้นมีราคาอยู่ที่ $500 Motorola ก็จะมี Xoom เวอร์ชั่น Wi-Fi อย่างเดียวเช่นกัน แต่ข้อมูลเรื่องราคาและกำหนดวางตลาดยังไม่เป็นที่เปิดเผย

Sanjay Jha, CEO ของ Motorola บอกกับ Wall Street Journal ว่า "เวอร์ชั่น Wi-Fi จะมีราคาถูกกว่า ราคาที่ตั้งไว้โดย iPad อยู่ที่ $599 เครื่องของเราก็จะราคาประมาณนั้น"

Jha กล่าวปกป้องเรื่องราคาในรายงานของ WSJ ว่า "การอัพเกรดเป็น 4G โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนั้นจะมีราคาที่เหมาะสมอยู่ที่ $799 การจะเป็นคู่แข่งกับ iPad นั้นเป็นเรื่องสำคัญ เราคิดว่าฮาร์ดแวร์และความสามารถของเครื่องที่เราให้กับลูกค้านั้นอย่างน้อยก็สูสีกับ iPad และยังมีอีกหลายอย่างที่ดีกว่า"

Apple ได้คุยโวมานานเรื่องราคาของคู่แข่ง iPad มีคำขวัญบนเวปไซท์ของบริษัทว่า iPad คือสิ่งอัศจรรย์และการปฏิวัติ "magical and revolution" และขายด้วยราคาถูกจนไม่น่าเชื่อ Wired ได้อธิบายไว้ว่าทำไมจึงเป็นเรื่องยากที่คู่แข่งจะทำราคาให้ถูกได้เหมือน iPad

Xoom เป็น tablet เครื่องแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ tablet รองรับหน่วยความจำสูงสุด 32GB พร้อมกล้อง 2 ตัวสำหรับ video chat

แตกต่างจาก iPad เพราะ Xoom มี Flash video player โดย Adobe System กล่าวว่าการอัพเดทเวอร์ชั่นของ Flash จะมีให้ดาวน์โหลดภายในไม่กี่สัปดาห์นี้

คาดว่า Apple จะประกาศข้อมูล iPad รุ่นใหม่ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ และดูเหมือนกับว่า Verizon ที่ตอนนี้เป็นตัวแทนจำหน่าย iPhone 4 และ iPad ก็จะเป็นตัวแทนจำหน่ายของ iPad ใหม่นี้อีกด้วย

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments