Microsoft's Kinect สำหรับ PC


(CNN) -- นักพัฒนาโปรแกรมจะสามารถใช้ระบบเกมส์ของ Kinect ได้แล้ว ต้องขอขอบคุณเครื่องมือสำหรับการพัฒนาโปรแกมชุดใหม่ที่ Microsoft มีแผนที่จะเปิดเผยในฤดูใบไม้ผลินี้ Microsoft ประกาศเมื่อวันจันทร์

ด้วยเครื่องมือสำหรับการพัฒนาโปรแกมชุดใหม่นี้ Microsoft หวังว่านวัตกรรมของระบบกล้องไร้การควบคุม controller-free camera จะสามารถโน้มน้าวให้นักพัฒนาโปรแกรมหันมาสนใจ Windows นักพัฒนาโปรแกรมมากมายได้เปลี่ยนเป้าหมายจาก desktop ไปสู่ระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างเช่น iOS ของ Apple และ Google Android

แตกต่างจากเกมส์ของ Kinect ที่สามารถเล่นได้เฉพาะกับเครื่องเล่นเกมส์ Xbox 360 เท่านั้น แต่แอพพลิเคชั่นใหม่เหล่านี้จะเล่นบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ที่เชื่อมต่อกับกล้อง Kinect

บริษัทผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นหวังว่าจะเริ่มต้นแอพลลิเคชั่นบางอย่างของ Kinect ได้แต่เนิ่นๆ

เวอร์ชั่นแรกจะเริ่มออกมาตอนปลายเดือนมิถุนายนโดยนักพัฒนาโปรแกรมที่สมัครใจให้ใช้แอพพลิเคชั่นของพวกเขาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย Microsoft ตั้งชื่อให้นักพัฒนาโปรแกรมกลุ่มนี้ว่าผู้ที่ชื่นชอบและนักวิจัยทางวิชาการ "enthusiasts and academic researcher"

Microsoft มีแผนที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นสำหรับการค้าแต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องของกรอบเวลา รวมทั้งโฆษกของ Microsoft ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมถาษณ์

เทคโนโลยีของ Kinect ได้รับความสนใจจากนักพัฒนาโปรแกรมเพราะมันแตกต่างจาก webcam ทั่วไป มันมีเซนเซอร์ที่มีประโยชน์มากสำหรับการควบคุม

หลังจาก Kinect เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤษจิกายน นักพัฒนาโปรแกรมได้รีบทำการแฮกเจ้ากล้องตัวนี้เพื่อให้แสดงความสามารถที่ไม่ธรรมดาของมันออกมา นักพัฒนาโปรแกรมได้สร้างเวอร์ชั่นควบคุมด้วยร่างกายของผู้เล่น body control สำหรับเกมส์ Super Mario Bros ดาบเลเซอร์ที่ดูเหมือนจริงของเกมส์ Star Wars และแอพพลิเคชั่นที่เปลี่ยนภาพสะท้อนของผู้เล่นให้กลายเป็นผี

ผู้บริโภคก็ให้การยอมรับ Kinect ด้วยเช่นกัน Microsoft ขาย Xbox 360 ออกไป 8 ล้านเครื่องในเวลา 2 เดือนรวมช่วงเวลาของการช้อปปิ้งของปีด้วย

แรกเริ่มนั้น Microsoft แบ่งรับแบ่งสู้กับบรรดาแฮกเกอร์ของ Kinect ในขณะที่โฆษกของบริษัทก็ท้อใจ ผู้บริหารรู้สึกตื่นเต้นที่จะนำ Kinect มาใช้กับ PC

วิศวกรสามารถใช้เครื่องมือสำหรับพัฒนาโปรแกรมชุดใหม่ที่เป็นทางการนี้สร้างมาตรฐานให้กับแอพพลิเคชั่นที่สามารถแจกจ่ายและใช้งานได้ง่ายกว่าเวอร์ชั่นที่ไม่เป็นทางการ ตอนนี้มีบางคนได้ต่อกล้อง Kinect เข้ากับคอมพิวเตอรื PC และป้อนโค้ดเพื่อปลดล้อคกล้องก่อนจะเล่นเกมส์ที่ถูกแฮกมาแล้ว

โฆษกของ Microsoft กล่าวว่าฝ่ายวิจัยของ Microsoft จัดงานเมื่อวันจันทร์เพื่อจะพูดคุยถึงความคิดริเริ่มรวมถึงการพัฒนา Kinect

แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะนำมาใช้งานกับ Kinect ที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์ PC และจะใช้ร่วมกับ Xbox 360 ไม่ได้ ผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมส์รวมทั้ง Microsoft ทำงานร่วมกันอย่างซื่อสัตย์กับนักพัฒนาโปรแกรมที่ต้องการสร้างแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Windows

Microsoft ได้ใช้พลังความนิยมในตัว Kinect เป็นสะพานเชื่อมต่อช่องว่างของระบบปฏิบัติการอันหลากหลายของพวกเขา และ Steve Ballmer, CEO ของ Microsoft ได้พูดถึงความคิดอีกอย่างหนึ่งที่จะเอา Kinect ไปใช้กับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone อีกด้วย

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments