Topaz กับ WebOS Tablet จาก HP


ข้อมูลทางด้านเทคนิคของฮาร์ดแวร์สำหรับ tablet จาก HP ที่กำลังจะออกมาเกิดรั่วไหล และดูเหมือนว่ามันจะเป็นอสูรย์ร้ายอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

เอกสารที่ถูกส่งมาให้กับ PreCentral มีรายละเอียดเกี่ยวกับ tablet รุ่นใหม่ของ HP ที่ใช้ชื่อว่า Topaz ใช้ระบบปฏิบัติการ WebOS เหมือนกันกับในรูปที่เราเคยเห็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หน้าจอขนาด 9.7" ของ Topaz เป็นสีดำเงาวับและเกือบจะไม่มีปุ่มกดเลย พื้นผิวของตัวเครื่องเป็นมันวาวมีโลโก้ HP เล็กๆติดอยู่ตรงกลางด้านหลังเครื่อง

ถึงรูปทรงจะดูธรรมดาๆแต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ดูเหมือนกับว่ามีชิ้นส่วนทรงพลังบรรจุอยู่ภายในตัวเครื่อง เอกสารระบุว่า Topaz ใช้ชิพเซ็ท dual-core 1.2 GHz Qualcomm Snapdragon 512MB DDR2 RAM มาพร้อมกับ Adreno 220 กราฟฟิกชิพเซ็ทแสดงผลที่ 1080p ในแบบวีดีโอความละเอียดสูง สำหรับชิพเซ็ท dual-core Tegra 2 ของ NVDIA ที่เรากำลังจะได้เห็นใน Xoom tablet จาก Motorola, T-mobile G tablet จาก LG และ tablet จอ 7" จาก Dell ล้วนแล้วแต่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android

Topaz จะมีอุปกรณ์ตรงตามมาตรฐานของ tablet ปี 2011 ทุกอย่าง เช่นกล้องด้านหน้าความละเอียด 1.3 megapixcel, Wi-Fi, Bluetooth 2.1 แต่ดูเหมือนจะไม่มีช่องสำหรับ MicroSD แต่คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้มันถ้าคุณตัดสินใจเลือกฮาร์ดดิสค์ความจุ 64GB ถ้าไม่ต้องการใหญ่ขนาดนั้นก็ 16 หรือ 32GB

ในขณะที่ HP ซื้อ Palm ผู้สร้าง WebOS มาในราคา $1.2 พันล้านเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วนั้นอนาคตของ WebOS ยังไม่เป็นที่ชัดเจน

อย่างที่เราเคยระบุไว้ในข่าวของ Topaz มาก่อนหน้านี้ว่าจะวางขายในเดือนมีนาคมแต่ HP ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

ที่มา : WIRED
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments