Starbucks เปิดให้บริการ mobile payment ทั่วสหรัฐอเมริกา


(Mashable) -- ผู้ประกอปการกว่า 6,800 รายของร้าน Starbucks ในสหรัฐอเมริกาเปิดให้บริการ mobile payment ทั่วประเทศในวันพุธที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

ลูกค้าที่ใช้บัตร Starbucks Card Mobile แอพพลิเคชั่นกับ iPhone, iPod touch หรือ BlackBerry สามารถใช้ชำระเงินที่ร้าน Starbucks ได้แล้ว

การใช้งานบัตร Starbucks Card Mobile กับโปรแกรมการจ่ายเงินจะเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการทั่วประเทศหลังจากที่ได้ทดลองใช้มาก่อนกับร้านที่ได้รับการคัดเลือกใน San Francisco, Seattle และ New York

Starbucks Card Mobile ลูกค้าสามารถเพิ่ม Starbucks Card, เช็คคะแนนสะสมและเติมเงินผ่าน PayPal หรือบัตรเครดิต วิธีการชำระเงินค้วยโทรศัพท์มือถือนั้น ลูกค้าเพียงแต่เลือก touch to pay และเอาบาร์โค้ดที่อยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ไปสแกน 2D ที่เครื่องจ่ายเงินเท่านั้นก็เป็นอันเรียบร้อย

แอพพลิเคชั่นสำหรับ Android นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการจัดทำ แต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยว่าจะใช้งานได้เมื่อไหร่

Starbucks ใช้เทคโนโลยีที่สร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับการสแกนบาร์โค้ด 2D กับโทรศัพท์มือถือ Starbucks เลือกใช้บาร์โค้ดสแกนแทน near field communication (NFC) ที่ Google กำลังค้นคว้าอยู่นั้นเพราะ NFC ยังมีข้อจำกัดในการจัดหา

Starbucks ไม่ต้องการรอจนกระทั่งระบบ NFC พัฒนาจนใช้งานได้ เพราะตอนนี้ลูกค้าต้องการที่จะใช้บริการ mobile payment, Chuck Davidson ผู้จัดการนวัตกรรมของทีม Starbucks Card กล่าว

"เมื่อมีลูกค้าใช้งานมากขึ้น เราจะปรับปรุงใหม่" Davidson กล่าว

ในการทดสอบ Starbucks ประเมินตัวเลือกของ mobile payment จากการวัดความเร็วของแอพพลิเคชั่น ความเร็วในการโอนจ่ายเงิน และเวลาที่ลูกค้าต้องรอทั้งหมด Starbucks Card เป็นวิธีที่เร็วที่สุดสำหรับลูกค้า Brady Brewer รองประธานของ Starbucks Cards กล่าว

Starbucks ลงทุนกับ mobile payment ในแบบพอประมาณและสัมพันธ์กับการคาดการณ์ เพราะลูกค้าไม่เพียงต้องการจ่ายด้วย Starbucks Card เพียงเท่านั้น มีเพียง 1 ใน 5 ของการชำระเงินที่ใช้ Starbucks Card บ่อยครั้งที่ลูกค้าจ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือขณะที่รอคิวอยู่ Davidson อธิบาย

Starbucks เชื่อว่าลูกค้าของพวกเขาพกพาโทรศัพท์มือถือมากกว่าที่จะพกกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าถือ และเล็งเห็นว่า Starbucks Card กับโปรแกรม mobile payment จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้และสร้างความสำพันธ์อันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ดูเหมือนว่า Starbucks จะมั่นใจว่าลูกค้าของพวกเขาจะพอใจกับบริการใหม่นี้ซึ่งเป็นวิธีที่จะชำระค่าสินค้าและบริการที่รวดเร็วกว่า ทั้ง Davidson และ Brewer เชื่อว่าลูกค้าจะให้การตอบรับมากขึ้น

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments