ผู้กำกับ Oldboy ใช้ iPhone 4 ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องใหม่ทั้งเรื่อง


(Mashable) -- Park Chan-wook ชาวเกาหลีใต้ ผู้กำกับภาพยนต์เรื่อง Oldboy ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามในปี 2003 กล่าวว่าเขาใช้ iPhone ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องใหม่ของเขาทั้งเรื่อง

Paranmanjang แปลว่าชีวิตเต็มไปด้วยขาขึ้นและลง ภาพยนต์แนวแฟนตาซี-สยองขวัญ ความยาวครึ่งชั่วโมง โดยใช้ทุนสร้าง 150 ล้านวอน ($130,000)

จากรายงานของ Associated Press, Park กล่าวว่า iPhone มีขนาดเล็กและเบา เช่นเดียวกับความจริงที่ว่า "ใครๆก็สามารถใช้ได้" ทำให้มันเป็นเครื่องมือที่ดี

Park Chan-kyong พี่ชายของเขาที่ช่วยกำกับด้วยกล่าวว่า ต้องใช้มุมกล้องมากมายและการแก้ไขก็เป็นไปได้เพราะกล้องหลายตัวนั้นต้องใช้ให้เป็นประโยชน์

Park Chan-wook เป็นหนึ่งในนักสร้างภาพยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีใต้ และภาพยนต์เรื่องใหม่ที่่ถ่ายทำด้วย iPhone จะเข้าฉายในวันที่ 2 มกราคมนี้ เพื่อสานต่อ Oldboy เขายังสร้างภาพยนต์เรื่อง Cut ในแนวสยองขวัญ และยังมี Three Extremes และภาพยนต์เรื่องยาวอย่าง Lady Vengeance และ Thrist

Park ไม่ใช้ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ใช้ iPhone 4 ในการถ่ายทำ The Wall Street Journal กล่าวว่า KT Corp ผู้จำหน่าย iPhone ในเกาหลีใต้ใด้ให้การสนับสนุนเทศการภาพยนต์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมีหนังสั้น 12 เรื่องเข้าร่วมงานในครั้งนั้น นอกจากนั้น KT Corp ยังสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับ Paranmanjang อีกด้วย

การใช้ iPhone ภ่ายวีดีโอดูเหมือนกำลังได้รับความนิยม นอกเหนือจากโฮมวีดีโอที่อัพโหลดลง YouTube

iPhone 4 ถูกใช้ถ่ายทำมิวสิควีดีโอ ซึ่งมันโดนใจมากสำหรับคนที่งบประมาณน้อย ยังมี Nokia N8 ที่ใช้ถ่ายทำหนังสั้น 7 นาทีครึ่งนำแสดงโดย Dev Patel และ Pamela Anderson

ในอนาคต น่าสนใจว่าจะเกิดผลกระทบอะไรบ้างกับผู้สร้างภาพยนต์รายใหญ่และนักสร้างอิสระ

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments