Nintendo 3DS ตัวจริงมาแล้ว!


(CNN) -- เหล่าเกมส์เมอร์ต้องรอคอยคำตอบเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมส์ 3D ของ Nintendo มาเป็นเวลานานมากเลยทีเดียว

Nintendo ได้ประกาศในงานที่ Amsterdam และ New York พร้อมกันว่า Nintendo 3DS แสดงกราฟฟิก 3D โดยไม่ต้องอาศัยแว่นตาจะวางจำหน่ายในวันที่ 27 มีนาคมนี้ที่สหรัฐอเมริกาในราคา $250

ส่วนในยุโรปจะวางขายในวันที่ 25 มีนาคม แต่ราคาจะแตกต่างกันไปแล้วแต่ร้าน

Nintendo 3DS ก้าวขึ้นเป็นผู้นำเมื่อมีการจัดแสดงที่งาน Electronic Entertainment Expo (E3) ที่ Los Angeles เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว

ฟีเจอร์เด่นของ Nintendo 3DS คือการแสดงภาพกราฟฟิกเกมส์ในแบบ 3D โดยไม่ต้องใช้แว่นตาในการเล่น พร้อมทั้งติดตั้ง Wi-Fi ในตัวและกล้องที่พร้อมให้ผู้เล่นสร้าง avatar ได้ด้วยตนเอง

เครื่องเล่น Nintendo 3DS จะมีเกมส์ Face Raiders แถมมาให้พร้อมกับเครื่อง ซึ่งเป็นเกมส์ที่สามารถใช้กล้องที่ติดมาถ่ายภาพและเซฟลงในแกลลอลี่เพื่อเป็นเป้ายิง

สำหรับงานที่ Amsterdam นั้น Nintendo ประกาศว่าเกมส์เวอร์ชั่น 3D จาก Capcom นั่นคือ Super Street Fighter IV และ เวอร์ชั่นใหม่ของเกมส์ที่มีมานานอย่างเช่น Dead or Alive, Resident Evil และ Sims จะมีให้เล่น

ส่วนงานที่ New York ก็ยืนยันว่า Madden NFL Football ที่ได้รับความนิยมจะมีเกมส์ให้ Nintendo 3DS อย่างแน่นอน

การเลือกเกมส์แต่ละเกมส์นั้น แต่ละคนมีสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน นี่ไม่ใช่เพียงแค่การเปิดตัวของเครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่เครื่องหนึ่งเท่านั้น แต่มันเป็นการเริ่มต้นของความบันเทิงยุคใหม่" Satoru Shibata ประธานของ Nintendo ยุโรปกล่าว

ที่งาน E3 ปีที่แล้ว Satoru Iwata ประธานของ Nintendo ได้แสดงเวอร์ชั่นอัพเดทของ Legend of Zelda และ Mario Kart บนเครื่อง Nintendo 3DS และยังมีเกมส์อื่นที่พบเห็นในร้านค้าออนไลน์เช่น Metal Gear และเกมส์คลาสสิคอย่าง Contra และ Frogger แน่นอนว่าเป็นเกมส์ในแบบ 3D

Nintendo กล่าวว่าจะมีเกมส์ที่พัฒนาโดย Nintendo เองและจากผู้สร้างรายอื่นให้เล่นกันในฤดูร้อนนี้มากกว่า 30 เกมส์

ที่ประเทศญี่ปุ่น Nintendo ได้ประกาศแล้วว่าจะวางขาย 3DS ในเดือนหน้าด้วยราคาปะมาณ $300 มีสีดำและน้ำเงินให้เลือก 3D เอฟเฟคสามารถปรับไ้ตั้งแต่ไม่แสดงผลจนถึง 3D เต็มรูปแบบ

ฟีเจอร์ Spot Pass และ Street Pass จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้งกับเพื่อนและคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

Street Pass จะแลกเปลี่ยนข้อมูลของเกมส์ได้ไม่เพียงแต่กับเพื่อนๆเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนที่เดินผ่านมาตามถนนอีกด้วย

"เพื่อให้เกิดความชัดเจน จะไม่่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเว้นแต่คุณต้องการ" Laurent Fischer ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Nintendo ยุโรปกล่าว

แตกต่างจากคู่แข่งอย่าง Sony และ Microsoft ที่ชิงเปิดตัวระบบควบคุมการเคลื่อนไหว Kinect ในปี 2010 ที่ปูแนวทางการเล่นเกมส์ไว้ แต่ Nintendo ไม่ได้เอาเทคโนโลยีล้ำสมัยหลักๆใส่เข้าไปในเครื่อง Wii

แต่ด้วยความสามารถของ 3DS ยังสร้างความฮือฮาในงาน E3 ในปีที่แล้วได้

นักวิจารย์หลายคนที่ใช้เวลากับเกมส์ต่างเชื่อว่าด้วยความสามารถทาง 3D มันมีสักยภาพที่จะเปลี่ยนโลกของเครื่องเล่นเกมส์ได้

Nintendo ไม่ได้กล่าวถึงการออกคำเตือนเมื่อเดือนที่แล้วว่าเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีไม่ควรเล่นเครื่อง 3DS เพราะอาจจะกระทบกระเทือนต่อการมองเห็น

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments