เวปไซท์ Bank of America ใช้งานไม่ได้!

NEW YORK (CNNMoney) -- ลูกค้าบางรายของ Bank of America ประสบปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งานออนไลน์ได้เมื่อวานนี้ จากปัญหาดังกล่าวธนาคารได้รับทราบและกำลังแก้ปัญหาอยู่

"เราเคยประสบปัญหาแบบนี้เป็นระยะๆจากลูกค้าจำนวนเล็กน้อย ลูกค้าส่วนใหญ่ของเราสามารถใช้งานได้ตามปกติ" Tara Burke โฆษกของธนาคารกล่าวเมื่อบ่ายวานนี้

ปัญหาการเข้าใช้งานไม่ได้ขยายตัวออกไปจนมีการร้องเรียนอย่างหนักบน Twitter และยังทำให้ Twitter ของ Bank of America @BofA_Help เต็มไปด้วยข้อความทวีต

"เราได้รับทราบปัญหาแล้ว และกำลังทำการแก้ปัญหาตามลำดับอย่างเร็วที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้" ธนาคารทวีตตอบ

ความบกพร่องเล็กน้อยของ IT คือสาเหตุของปัญหา

"นี่คือผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงระบบตามปกติที่ได้ทำเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ไม่ใช่รูปแบบของ malware หรือการถูกโจมตีหรือเกี่ยวข้องกับ WikiLeaks" Burke กล่าว

Bank of America (BAC, Fortuen 500) ถูกล่ำลืออย่างหนักว่าเป็นเป้าหมายของ WikiLeaks และผู้คุ้มครอง WikiLeaks ได้โจมตีเวปไซท์อื่นจนล่มมาหลายแห่งแล้วอย่างเช่น Visa.com

แต่เหตุการล่าช้า เข้าใช้งานไม่ได้ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เป็นสาเหตุทั่วไปทางเทคนิค Bank of America กล่าว Chase.com ประสบกับปัญหาแบบนี้เช่นเดียวกันเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นนานติดต่อกันถึง 3 วัน ส่งผลกระทบต่อลูกค้าถึง 16 ล้านคน

เครือข่าย ATM ของ Bank of America ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ธนาคารกล่าว

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments