Verizon Wireless เปิดให้บริการเครือข่าย 4G ในวันอาทิตย์นี้


(CNN) -- Verizon Wireless เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า Verizon Wireless จะเปิดให้บริการเครือข่าย 4G ในวันอาทิตย์นี้หลังจากที่โปรโมทมาหลายเดือน เครือข่ายใหม่สามารถให้บริการครอบคลุมชาวอเมริกันถึง 1 ใน 3 ของประเทศ

ในตอนเริ่มต้นจะมีเพียงคอมพิวเตอร์เท่านั้นที่จะใช้บริการเครือข่ายความเร็วสูงเจเนอเรชั่นที่ 4 นี้ได้

Tony Melone, CTO ของ Verizon กล่าวว่า ลูกค้าสามารถซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่อกับแลปท้อปจาก LG ในราคา $100 หลังจากนั้นจะคืนเงินให้ $50 เหรียญพร้อมทำสัญญา 2 ปี สำหรับอุปกรณ์อื่นๆจะสามารถใช้งานได้ในอีก 2 อาทิตย์ถัดไป

ในการใช้งาน ลูกค้าสามารถเลือกขนาดข้อมูล 5 Gbps ในราคา $50 ต่อเดือน หรือ 8 Gbps ในราคา $80 ต่อเดือน ทุกๆ 10 Gbps ที่เกินจะคิดราคา $10 ซึ่งราคานี้พอๆกับผู้ให้บริการรายอื่นๆบนเครือข่าย 3G

"ดูเหมือนว่า Verizon จะปิดทางเลือกผู้ใช้งาน 4G ผมคิดว่าเรากำลังจะได้เห็นราคาการให้บริการสำหรับสมาร์ทโฟนที่ตึงมือ" Dan Hays, ผู้อำนวยการของ PRTM บริษัทที่ปรึกษาและอดีตผู้ร่วงานของ Verizon Wireless กล่าว

Verizon ยืนยันว่าผู้ใช้งานแลปท้อปบนเครือข่ายเคลื่อนที่ความเร็วสูง 4G จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการเชื่อมต่อที่เร็วกว่าเครือข่าย 3G ของ Verizon เองถึง 10 เท่า ผู้ใช้งานจะสามารถดาวน์โหลดภาพถ่าย 20 ภาพได้ภายใน 60 วินาที หรือภาพยนต์ความยาว 2 ชั่งโมงในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

เมื่อเดือนตุลาคม Verizon Wireless เคยกล่าวไว้ว่า เครือข่ายไร้สายความเร็วสูงเจเนอร์เรชั่นถัดไปจะเปิดให้บริการใน 38 เมืองที่มีประชากรหนาแน่นและท่าอากาศยานอีก 60 แห่งของสหรัฐอเมริกาภายในปีนี้ ซึ่งจะครอบคลุมประชาชนอเมริกันได้ 110 ล้านคน

T-Mobile USA และ Sprint Nextel ที่ได้เปิดให้บริการเครือข่ายความเร็วสูงใหม่มาก่อนหน้านี้แล้วนั้นยังไม่ครอบคลุมเมืองใหญ่ทั้งหมด แต่พวกเขากำลังทำอยู่ในขณะนี้

สิ่งที่เครือข่ายที่เรียกว่า 4G เหล่านี้เหมือนกันก็คือ ยังไม่ได้มาตรฐานทางเทคนิคของเครือข่ายเจเนอร์เรชั่นที่ 4 ที่แท้จริง แต่เครือข่ายไร้สายความเร็วสูงเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่ดีที่สุดที่เรามีในสหรัฐอเมริกา

"เราได้ยินเกี่ยวกับ 4G มามากมาย แต่นี่คือของจริง เครือข่ายรุ่นใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นมาเคียงคู่กับเครือข่าย 3G ของเราโดยใช้มาตรฐานทางเทคนิคที่มีอยู่ในปัจจุบัน มันเต็มไปด้วยความคล่องตัว และจะเป็นพื้นฐานของอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงไร้สายในอนาคต"

ผู้ให้บริการทั้งสามแห่งรวมทั้ง Verizon Wireless ได้โปรโมทข้อดีของเครือข่าย 4G ของพวกเขา

ในโฆษณาของ Verizon นั้นยืนยันว่าเป็นเครือข่าย 4G ที่ทันสมัยที่สุดในโลก ส่วน T-Mobile บอกว่าพวกเขาเป็นเครือข่าย 4G ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา Sprint Nextel ก็คุยว่าเป็นวิวัฒนาการใหม่ของโทรศัพท์ 4G

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments