Need For Speed : Hot Pursuit


(CNN) -- Need For Speed : Hot Pursuit นำคุณสู่ประสบการณ์ใหม่ของการควบคุมในแบบสมจริง ทั้งรถที่ไม่ธรรมดาและฉากการไล่ล่าที่สั่นสะเทือนฮอลลี่วู้ด

เกมส์ใหม่ล่าสุดจาก Criterion and Electronic Arts นำเสนอรถยนต์สมรรถนะสูงระดับโลก สมกับที่ได้รับรางวัล Best Racing Game ของปีนี้ที่ E3 คอนเวนชั่นในลอสแองเจลีส

ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้งฝ่ายนักซิ่งและตำรวจ ซึ่งแต่ละฝ่ายก็มีรถให้เลือกมากมานหลายแบบแล้วแต่วิธีการจัดการ มีภารกิจที่แตกต่างกันมากมายอยู่ที่ว่าคุณจะเลือกเล่นฝ่ายไหน

ภารกิจของนักซิ่งประกอปไปด้วยการไปยังจุดหมายให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณสามารถทำได้ บางครั้งคุณอาจจะต้องแข่งกับนักซิ่งคนอื่น แต่การไล่ล่าของตำรวจจะสร้างแรงบัลดาลใจต่อการไขว่คว้าชัยชนะของคุณ

ส่วนภาระกิจของฝ่ายตำรวจนั้นแน่นอนว่าคุณทราบดีอยู่แล้ว นั่นคือไล่ล่าและหยุดบรรดานักซิ่งในพื้นที่ของคุณ บ่อยครั้งที่คุณจะต้องหยุดนักซิ่งตีนผีทั้งหมดด้วยการจัดการกับพวกเขาทีละคน

รถยนต์เป็นดาวเด่นของเกมส์นี้

ทั้ง Alfa Romeo, Aston Martin, Porsche และ Subaru ล้วนเป็นตัวแทนของสมรรถนะแห่งความเร็วบนท้องถนน

มีรถหลายรุ่นที่เล่นได้ทั้งฝ่ายนักซิ่งและฝ่ายตำรวจ แต่บางรุ่นก็อณุณาติให้เล่นเฉพาะฝ่าย รอจนกระทั่งคุณได้เห็น Lamborghini Gallado LP570-4 Superleggera แต่งมาในสีดำ-ขาว

การควบคุมนั้นน่าอัศจรรย์มาก ถ้าขับไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็นในชีวิตจริงแล้วละก็ รถแต่ละคันจะแสดงอาการตอบสนองแตกต่างกันออกไปตามวิธีการขับขี่ของคุณ รถที่หนักกว่าจะตอบสนองต่อการเข้าโค้งได้ไม่ดีเท่ากับรถที่เบากว่า แต่ก็จะใช้งานได้ดีกว่าในสภาพถนนที่ขรุขระ

การควบคุมผสมผสานกันได้ดีระหว่างทักษะในการขับกับสภาพเส้นทาง ดังนั้นเกมส์นี้จึงเล่นได้ง่าย แถมยังมีทิปมากมายที่จะช่วยพัฒนาทักษะการขับขี่ของคุณ

เผื่อเอาไว้ถ้าคุณแปลกใจ มันจะต้องใช้ความเร็วมากกว่าเดิมที่จะทำให้ภารกิจเสร็จสิ้นลง

ฝ่ายตำรวจมีอาวุธให้เลือกใช้มากมายหลายแบบตามแต่วิธีการจัดการที่จะหยุดเหล่านักซิ่ง ทั้งกระบอง สัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า สัญญาณกั้นถนน และเทอร์โบบูสท์ที่ควรใช้ในทางตรงยาวๆเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งรถยนต์และอาวุธที่หลากหลายจะถูกปลดล้อคตามความคืบหน้าของผู้เล่น ความทันสมัยเหล่านี้ยังส่งถ่ายเพื่อให้เล่นกับเพื่อนหลายๆคนแบบออนไลน์ได้อีกด้วย

การเล่นแบบออนไลน์นั้นต้องการให้คุณเล่นกับเพื่อนหลายๆคน คุณสามารถโพสท์รูป, เวลาที่ดีที่สุดที่คุณทำได้ หรือท้าแข่งกับเพื่อนของคุณโดยตรง

แต่ถ้าเพื่อนคุณยังไม่มีเกมส์นี้ล่ะ?

อย่าเพิ่งหมดหวัง เกมส์จะเซ็ทให้คุณได้พบกับคู่แข่งจากทั่วโลก ให้คุณได้แสดงความสามารถทั้งการแข่งธรรมดาหรือในแบบการไล่ล่า

สำหรับคนที่ต้องการเล่นแบบทำลายล้างให้รถตัวเองพังจะพบว่าตัวเองถูกจัดอันดับไว้หลังๆคนอื่น

นี่เป็นเกมส์แข่งรถที่ออกแบบมาเน้นประสิทธิภาพและความเร็ว ไม่ต้องการนักขับ NASCAR ในแต่ละสนามจะมีทางลัดเพื่อให้สลัดออกจากพวกคนเลวๆ

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง กลางวัน กลางคืน และสภาพถนนเป็นส่วนประกอปของแต่ละสนาม

มีสภาพแวดล้อมบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อคุณเร่งเครื่องผ่านไปแล้วอย่าวอกแวก มีจุดหนึ่งที่ผมมัวแต่ชื่นชมน้ำตกอยู่โดยไม่รู้ตัวเลยว่าคู่แข่งได้เข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว

โดยภาพรวมแล้วเกมส์นี้ทำออกมาได้ดี ฉากโลดโผนที่ดื่มด่ำ รถแรง และความตื่นเต้นก็อยู่ตรงที่นั่งของคุณ

ผมเผลอเล่นจนถึงตี 4 ครึ่งเพราะพยายามปลดล้อครถคันใหม่ Forf Shelby GT500 Super Snake หาสนามและคู่ต่อสู้ใหม่ๆ

มันคู่ควรแล้วกับรางวัลที่ได้มาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ E3 และแน่นอนต้องมีอีกในอนาคต

ถ้าคุณมีความสุขในการขับรถที่คุณไม่มีทางที่จะแตะต้องได้ Need For Speed : Hot Pursuit นำมันมาให้คุณแล้ว ตอนนี้ต้องขอโทษด้วยนะผมเพิ่งจะขับผ่านร้านโดนัทมาหมาดๆ

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments