iPad 2 อยู่ระหว่างเตรียมการเปิดตัวในเดือนเมษายน


นั่นคือเป้าหมายเมื่ออ้างอิงค์จากรายงานของโรงงานผลิตของ Apple ในประเทศจีน

จากรายงานของ DigiTimes เมื่อตอนเช้าตรู่ของวันอังคาร Foxconn ได้รับคำสั่งให้จัดส่ง iPad รุ่นถัดไปภายในกำหนดเวลา 100 วันในปริมาณ 400,000-600,000 เครื่อง เรียกความคึกคักให้กับวงการข่าวที่ว่า Apple (AAPL) ได้ย่นระยะเวลาการขาย iPad รุ่นแรกลงน้อยกว่าเดิมและอาจจะเริ่มขาย iPad 2 ก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

แต่การส่งสินค้าจากโรงงานในประเทศจีนไม่ได้หมายถึงการขายของ Apple's Store ในสหรัฐอเมริกา

"ในขณะนี้ Apple ไม่มีแผนที่จะหยุดการผลิต iPad รุ่นปัจจุบัน คาดการณ์ว่าการจัดส่งจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญช่วงปลายเดือนมกราคมเนื่องจากบริษัทจะเริ่มทำการแยกแยะสินค้าคงคลังในช่วงไตรมาสแรกของปีและเปิดตัว iPad 2 ในเดือนเมษายน" DigiTimes รายงาน

รายงานได้ให้ความสำคัญกับความแตกต่างระหว่างจำนวนของ iPad รุ่นปัจจุบันที่ Foxconn ได้จัดส่งไปแล้วทั้งหมด 6 ล้านเครื่องนับถึงไตรมาสสุดท้าย กับจำนวนที่ Apple ได้จำหน่ายออกไป 4.19 ล้านเครื่อง นั่นหมายความว่า ในไตรมาสนี้ Apple มี iPad รุ่นปัจจุบันเหลือเป็นสินค้าคงคลังอยู่ 1.8 ล้านเครื่อง

แหล่งข่าวของ DigiTimes คาดการณ์ว่า Apple จะสั่งผลิต iPad รุ่นปัจจุบันประมาณ 1.6-1.8 ล้านเครื่องในเดือนมกราคม แต่จะลดปริมาณลงในเดือนกุมภาพันธ์เพื่อให้เหลือสินค้าคงคลังไว้เพียงพอจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม

หมายความว่า Apple มีกำหนดการณ์ที่จะปล่อย iPad 2 ในตอนต้นเดือนเมษายา แน่นอนว่าเป็นเวลา 1 ปีหลังจาก iPad รุ่นปัจจุบัน

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments