ระบบรักษาความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนช่วยจับโจรขโมยรถได้



(CNN) -- สมาร์ทโฟนเป็นเป้าหมายที่น่าดึงดูดมาสำหรับขโมย ไม่เพียงแต่ว่ามันมีราคาแพงเท่านั้น แต่ยังมีข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญเก็บไว้ในนั้นเสมอ

ดังนั้นถ้าคุณมีสมาร์ทโฟน จะเป็นการดีถ้าใช้ระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อลดการสูญเสียถ้าเกิดโทรศัพท์ของคุณถูกขโมยไป

แล้วถ้าเกิดรถของคุณถูกขโมยไปฟร้อมกับโทรศัพท์ของคุณล่ะ?

Stalin Guzman ถูกปล้นรถที่ Patterson, New Jersey จากรายงานของ WABC-TV News reported เค้าถูกชายแปลกหน้าใช้อาวุธปืนบังคับให้ลงจากรถ แล้วเค้าก็แน่ใจว่าโทรศัพท์ของเขายังอยู่ในรถ

เช่นเดียวกับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android คนอื่นๆ Guzman ได้ติตั้งแอพพลิเคชั่นรักษาความปลอดภัย Lookout mobile security ที่โด่งดังไว้ในโทรศัพท์ของเขาด้วย

Lookout ที่เป็นฟรีเวอร์ชั่นจะทำการตรวจสอบไวรัสและปัญหาอื่นๆรวมจากไฟล์ที่ถูกดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องของคุณรวมทั้งสำรองข้อมูลการติดต่อไว้ด้วย แต่ถ้าเป็นพีเมี่ยมเวอร์ชั่น ($29.99 /ปี 30 วันทดลองใช้ฟรี) จะสามารถสะกดรอยตามหาเครื่องด้วย scream และทำการรีโมทเพื่อล้อคข้อมูลได้

หลังจากที่ยืนยันการล้อคข้อมูลด้วย e-mail แล้วคุณจะสามารถใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้

ทันที่รถของ Guzman ถูกปล้นไป เขาเข้าทำการออนไลน์ ล้อคอินเข้า Lookout เวปไซท์ ตรวจสอบตำแหน่งรถของเขาแล้วโทรแจ้งตำรวจ

ตามรายงานของ WABC-TV News "เพียงแค่ 7 นาทีหลังจากที่รถถูกปล้นไป ตำรวจพบตำแหน่งของรถอยู่ที่ถนน Mill จึงเข้าทำการปิดล้อมผู้ต้องสงสัย ผู้ต้องสงสัยลงจากรถเพื่อหลบหนีและได้ทิ้งปืน .38 ออโตเมติกไว้บนพื้น เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนาย Marcus Sermond อายุ 27 ปีในข้อหาปล้นและมีอาวุธไว้ในครอบครอง"

มีแอพลิเคชั่นรักษาความปลอดภัยสำหรับสมาร์ทโฟนในทุกระบบปฏิบัติการ

จะเป็นการดีถ้าทดลองใช้ดูซักหน่อย แล้วเลือกแบบที่สามารถทำการค้นหาตำแหน่งและรีโมทล้อคข้อมูลได้ ถ้าคำนึงถึงความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นหากโทรศัพท์ของคุณถูกขโมยไป ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล, บัญชีธนาคาร, e-mail, และอื่นๆที่คุณอาจจะเก็บไว้ในโทรศัพท์ของคุณ

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่สามารถเอาโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปคืนมาได้ แถมยังต้องซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ แต่ก็ยังเสียหายน้อยกว่าที่ต้องสูญเสียข้อมูลหรือบัญชีธนาคาร

ผมไม่แนะนำให้ทิ้งโทรศัพท์ราคาแพงของคุณไว้ในรถ แต่ถ้าอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นละก็ ระบบรักษาความปลอดภัยดีๆสามารถช่วยคุณตามรถของคุณกลับมาได้

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments