1 ใน 3 ของวัยรุ่นอเมริกันใช้สมาร์ทโฟน



(CNN) -- วัยรุ่นทั่วโลกรักสมาร์ทโฟนของพวกเขา รายงายฉบับบใหม่ของ Neilsen report ช่วยให้เห็นว่าพวกเขาใช้โทรศัพท์แบบไหน มีวิธีเลือกอย่างไร และพวกเขาใช้งานอย่างไร

จากการศึกษาในทุกๆประเทศพบว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วไป ซึ่งไม่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเพราะว่าจากผลการสำรวจพวกเขาระบุว่าราคาเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจซื้อ (ยกเว้นรัสเซียที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์มากกว่า)

ในสหรัฐอเมริกา มีเพียง 33% ของวัยรุ่นที่มีสมาร์ทโฟน อิตาลี่มีวัยรุ่นใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุด 47% และอินเดียมีน้อยที่สุดอยู่ที่ 10% น่าแปลกใจอยู่อย่างหนึ่งว่าวัยรุ่นอเมริกันส่วนใหญ่ที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นผู้หญิงถึง 55% ส่วนประเทศอื่นๆเป็นผู้ชายที่มีจำนวนมากกว่า

ในทุกประเภทของโทรศัพท์ จีนและอเมริกามีวัยรุ่นที่ใช้งานบริการข้อมูลชั้นสูงมากที่สุด 84% ของวัยรุ่นชาวจีนใช้โทรศัพท์มากกว่าการโทรและส่งข้อความเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่ที่มีเพียง 47% ส่วนวัยรุ่นอเมริกันมี 83% ที่ใช้บริการข้อมูลชั้นสูงมากกว่าผู้ใหญ่ถึง 32%

แต่ในส่วนการใช้งานเวปนั้น วัยรุ่นจีนมีการใช้งานมากที่สุดถึง 73% ส่วนวัยรุ่นอเมริกันมาเป็นอันดับสองอยู่ที่ 48%

รายงายได้ทำการตรวจสอบการส่งข้อความของวัยรุ่นอเมริกันเป็นพิเศษ "ดูเหมือนว่าวัยรุ่นอเมริกันที่มีอายุระหว่าง 13-17 จะส่งข้อความอยู่ตลอดเวลา เพราะว่าพวกเขาส่งและรับข้อความเฉลี่ยแล้วเดือนละ 3,339 ข้อความ นั่นหมายถึงมากกว่า 6 ข้อความต่อชั่วโมงในขณะที่พวกเขาตื่นอยู่ และมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 8%" รายงานระบุ

วัยรุ่นหญิงส่งข้อความมากที่สุด พวกเธอส่งและรับข้อความเฉลี่ยเดือนละ 4,050 ข้อความ

ใครเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายโทรศัพท์มือถือของวัยรุ่น? เรื่องนี้แตกต่างกันตามอายุ ในอเมริกามีเพียง 27% ของผู้ใช้งานอายุ 15-19 ปีที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วยตนเอง แต่ในเยอรมันและบราซิลมีจำนวนถึง 56% และกระโดดไปที่ 84% สำหรับเยอรมัน 82% สำหรับบราซิลในช่วงอายุ 20-24 ปี

ในอเมริกาผู้ใช้งานอายุ 20-24 ปีมีจำนวน 45% ที่จ่ายค่าใช้งานด้วยตนเองซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใจนิดหน่อย ครอบครัวอเมริกันจ่ายค่าโทรศัพท์ให้กับคนที่อายุ 24 ปีแล้วด้วยหรือ?

วัยรุ่นจ่ายค่าโทรศัพท์อย่างไร? ในรัสเซีย 98% ใช้แบบเติมเงิน ส่วนในอเมริกามีเพียง 19% เท่านั้น อย่างไรก็ตามการใช้แบบเติมเงินเป็นเรื่องปกติทั่วไปสำหรับประเทศอื่นๆนอกจากอเมริกา ดังนั้นอาจจะไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับเรื่องอายุเท่านั้น

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments