ฟรี Wi-Fi ขณะอยู่ในเที่ยวบิน จาก Google

Google จับมือกับ 3 สายการบินหลักของอเมริกา ให้บริการอินเตอร์เนทฟรีในเที่ยวบินภายในประเทศในช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่จะถึงนี้

Sundar Pichai รองประธานฝ่ายบริหารการจัดการสินค้าของ Google โพสท์ในบล้อคของเขาว่า สายการบินที่ให้บริการได้แก่ AirTran (AAI), Delta และ Vorgin America เริ่มตั้งแต่ 22 พฤษจิกายน ถึง 2 มกราคม 2011

ปีที่แล้ว Google ให้บริการฟรี Wi-Fi บนสายการบิน Virgin America และยังเป็นผู้สนับสนุนการใช้งานอินเตอร์เนทฟรีในสนามบินอีกหลายแห่งทั่วอเมริกาเพื่อเป็นการโปรโมท แต่ปีนี้ทาง Google จะไม่โปรโมทเหมือนปีที่แล้ว

Virgin America เป็นสายการบินเดียวที่เข้าร่วมกับการโปรโมทของ Google ในปีที่แล้วกล่าวว่า จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ Wi-Fi บนเที่ยวบินมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มให้บริการเมื่อปี 2008

"เราเห็นผู้โดยสารจำนวนมากล้อคอินเมื่อเราให้บริการฟรีเมื่อปีที่แล้ว และเราอยากเห็นจำนวนเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้" David Crush CEO ของ Virgin America กล่าว

สำหรับการโปรโมทในปีนี้ Google เลือกสายการบินภายในประเทศที่มีเทคโนโลยีไร้สาย Gogo ในเครื่องทุกลำ ทำให้สายการบิน American Airlines ไม่ได้รับเลือก เนื่องจากมีใช้งานในเครื่องบางลำเท่านั้น

Gogo ผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายบนเที่ยวบินที่ได้รับความนิยมใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุดในอเมริกา ประเมินว่าการให้บริการฟรีครั้งนี้จะมีประมาณ 700 เครื่อง และจะมีผู้โดยสารใช้งานกว่า 15 ล้านคนในช่วงฤดูการท่องเที่ยวนี้ และการให้บริการฟรีในครั้งนี้เป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดของ Gogo เลยทีเดียว

Delta สายการบินที่มีเครื่องบินให้บริการ Wi-Fi มากที่สุดในโลก คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 11 ล้านคนได้ใช้ประโยชน์จากการโปรโมทในครั้งนี้

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments