Samsung เปิดตัว Continum



(Mashable) -- Samsung Continum ถูกเปิดเผยออกมาแล้วครั้งหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค แต่ตัวจริงเพิ่งจะเปิดตัวที่ Time Square

Samsung Continum จะเข้ามาแทนที่ Galaxy S และจะมีให้เฉพาะกับผู้ใช้บริการของ Verizon Wireless

ตัวเครื่องเองนั้นเหมือนกับ Galaxy S อยู่หลายๆอย่าง หน้าจอ touchscreen แบบ Super AMOLED ขนาด 3.4 นิ้ว ให้ภาพสมบูรณ์แบบ เพิ่มเติมด้วยตัวเชื่อมต่อ DLNA-compliant ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับ TV หรืออุปกรณ์อื่นๆที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ DLNA

แต่ความน่าสนใจของมันไม่ได้อยู่ที่หน้าจอหลัก หากแต่เป็นจอเล็กแบบ Super AMOLED ขนาด 1.8 นิ้ว หรือเรียกว่า "ticker" ที่จะคอยแสดงสายเรียกเข้าไปจนถึงสถานะข้อความ ซึ่งจะทำให้ไม่มีการรบกวนการใช้งานบนหน้าจอหลักเมื่อมีสายเรียกเข้าหรือข้อความใหม่ และแถมยังเป็นแบบ touchscreen อีกด้วย

จอแสดงผลหลักและจอเล็กถูกแยกการควบคุมออกจากกันด้วย sensor ที่อยุู่ด้านข้างของตัวเครื่อง ทำให้สามารถอ่านข้อความจากจอเล็กได้ชัดเจนโดยไม่ต้องพึ่งพาแสงสว่างจากจอใหญ่

ที่น่าผิดหวังก็คือ Samsung Continum ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.1 แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Samsung รับประกันว่าจะอัพเดทให้เร็วที่สุด คำถามก็คือ Samsung จะอัพเดทเป็น Android 2.2 หรือข้ามไปที่ 2.3 เลย

Samsung Continum จะพร้อมให้สั่งจองในวันที่ 11 พฤษจิกายนนี้ และจะพร้อมวางในท้องตลาดในวันที่ 18 พฤษจิกายน ก่อนหน้า Droid Pro เพียงวันเดียวเท่านั้น

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments