วิเคราะห์อนาคต iPhone vs Android โดย Neilsen Numbers



Neilsen ยักษ์ใหญ่แห่งวงการวิเคราะห์ได้เปิดเผยข้อมูลการศึกษาส่วนแบ่งทางการตลาดระหว่าง iPhone กับ Android ว่า Android มีส่วนแบ่งทางการการตลาดตามหลัง iPhone อยู่ 9%

จากสถิติส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมดในอเมริกาพบว่าระบบปฏิบัติการ Android มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุด ในขณะที่ iOS ของ Apple ลดลงเล็กน้อยตามปกติ

ส่วนระบบปฏิบัติการอื่นๆซึ่งรวมทั้ง BlackBerry และ Windows Mobile มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนในไตรมาตรที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นก็ตาม BlackBerry ยังคงส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดอยู่ที่ 30% ของตลาดทั้งหมด

เมื่อเดือนที่แล้ว Neilsen ได้แสดงให้เห็นว่า Android เป็นระบบปฏิบัติการที่ผู้ที่ต้องการซื้อสมาร์ทโฟนรายใหม่ชอบมากที่สุด นั่นแสดงว่างบประมาณก้อนโตในการจัดแคมเปญทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์เช่น Driod lineup และ HTC's Evo เริ่มส่งผลแล้ว

ในความเป็นจริงแล้ว Android มียอดขายมากกว่า iPhone เป็นครั้งแรกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2010

ถึงกระนั้นก็ตาม สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนชั้นนำที่เป็นคู่แข่งกับ Andriod ซึ่งขณะนี้ Android มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 19% ในขณะที่สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28%

ช่วงอายุของคนที่จะเลือกสมาร์ทโฟนแบบไหนก็มีส่วนเช่นเดียวกัน กลุ่มที่อายุต่ำกว่า 35 ปีจะใช้ Andriod มากกว่ากลุ่มที่อายุมากกว่านี้ ขณะที่ BlackBerry เป็นที่นิยมในกลุ่มอายุ 45 ปีขึ้นไป ส่วน Apple ครองตลาดในกลุ่มอายุน้อยกว่า 44 ปี

จากแนวโน้มความเป็นไปได้นี้ เราคาดการณ์ว่า BlackBerry จะเสื่อมความนิยมลงมากกว่า iPhone ภายในไตรมาสถัดไปอย่างแน่นอน และเราแน่ใจว่าภายในเวลาไม่นานนัก Andriod กับ iPhone จะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดสมาร์ทโฟน

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments