Google Instant บนโทรศัพท์มือถือ



Google Instant เวอร์ชั่นทดสอบพร้อมใช้งานแล้วสำหรับ iPhone และ Android สำหรับผู้ใช้งานในอเมริกา

Google Blog ให้ข้อมูลว่า ตัวช่วยค้นหาอย่างรวดเร็วนี้รองรับระบบปฏิบัติการ Andriod 2.2 และ iOS ของ Apple ขณะนี้มีให้ใช้เพียงภาษาอังกฤษเท่านั้น ส่วนภาษาอื่นๆ Google มีแผนที่จะเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ใช้งานในประเทศอื่นๆได้

การใช้งานเริ่มต้นจากเข้าไปที่หน้าเวปไซท์ google.com หลังจากนั้นคลิก "turn on" เพื่อสั่งให้ตัวช่วยค้นหาอย่างรวดเร็วเริ่มใช้งาน ผู้ใช้งานอาจจะต้องรอสักครู่หรืออาจจะต้องรีเฟรชเพื่อให้ใช้งานได้

Google Instant บนอุปกรณ์เคลื่อนที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกันกับอุปกรณ์ตั้งโต๊ะ นั่นคือสามารถทำนายคำที่ผู้ใช้งานต้องการค้นหาจากการพิมพ์ ผลการทำนายอันดับแรกจะแสดงบนหน้าจอโดยอัตโนมัติ ส่วนที่เหลือสามารถเข้าถึงได้เพียงแค่เลื่อนนิ้วไปแตะที่คำทำนายอื่นๆ แต่ถ้าหากผู้ใช้งานกด enter หรือ search ระบบจะไม่ทำนายคำที่ต้องการค้นหา แต่จะค้นหาคำที่ตรงกับผู้ใช้งานต้องการเท่านั้น

ตัวช่วยนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ดีกับเครือข่าย 3G และ Wi-Fi ทั้งยังสามารถเลือกที่จะให้ตัวช่วยทำงานหรือไม่ก็ได้ เพียงแค่คลิก "turn on" หรือ "turn off" เท่านั้น

Google Instant สำหรับอุปกรณ์ตั้งโต๊ะเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน ในขณะที่ตัวอย่างของอุปกรณ์เคลื่อนที่ก็มีให้เห็นด้วยเช่นเดียวกันในเวลานั้น และในช่วงสิ้นเดือน Google ยังได้เพิ่ม keyboard navigation เข้าไปด้วยพร้อมกับเพิ่มการใช้งานในประเทศอื่นๆ

ชมวิธีการใช้งานคลิก ทีนี่

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments