Dell กำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปี

NEW YORK (CNNMoney.com) -- Del Inc. รายงานว่าจากภาวะตลาดที่ดีทำให้กำไรในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเพิ่มขึ้น แม้ว่ายอดขายในส่วนของผู้ใช้รายย่อยจะลดลง


ยอดขายให้กับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น 27%, ในส่วนของผู้ใช้รายย่อยลดลง 20% และภาคธุรกิจขนาดเล็กถึงกลางเพิ่มขึ้น 24% Dell รายงานว่ากำไรในภาคธุรกิจขนาดเล็กถึงกลางเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการ


ไม่เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ยอดขายของ Dell เพิ่มขึ้นอย่างมากจากปีที่แล้ว ยอดขายประมาณ 80% มาจากลูกค้าภาคธุรกิจที่เริ่มทำการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์และเซิฟเวอร์รุ่นเก่าออกไปหลังจากที่ต้องชลอการซื้อฮาดแวร์ใหม่ๆอันเนื่องมาจากสภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ


ยอดขายคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต็ะลดลง 21% และยอดขายเซิฟเวอร์เพิ่มขึ้น 20%


ยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคของ Dell ลดลงเพียง 4% ทำให้ผ่านจุดคุ้มทุนในไตรมาสนี้


Brian Gladden หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Dell ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า "เรามองเห็นจุดอ่อนในเรื่องความต้องการของผู้บริโภค และเราก็กำลังแก้ไขอยู่อย่างต่อเนื่อง กำไรในส่วนผู้อุปโภคบริโภคมีการปรับปรุงที่ดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่เรามุ่งเน้น"


ยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคของ Dell หยุดชงักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และอุปกรณ์พกพาแบบเคลื่อนที่ก็เป็นจุดอ่อนของ Dell


Dell ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า Ron Garriques ห้วหน้าแผนกอุปกรณ์พกพาแบบเคลื่อนที่ของบริษัทกำลังจะลาออกและหน่วยงานติดต่อสื่อสารก็จะถูกยกเลิก Gladden กล่าวว่าการลาออกของ Garriques จะทำให้ภาคธุรกิจในส่วนอุปกรณ์พกพาแบบเคลื่อนที่ของ Dell มีโอกาศที่จะเป็นหัวใจหลักในธุรกิจของ Dell


ที่มา : CNN

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments