Apple iOS 4.2 อัพเดท


(CNN) -- คุณทำ iPhone หายรึเปล่า? นั่นคือแอพพลิเคชั่นที่มีมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ Apple ให้โหลดฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าเครื่องใหม่ของ Apple


Apple ปล่อย iOS เวอร์ชั่นใหม่ออกมาเมื่อวานนี้ เพิ่มเติมประสิทธิภาพให้กับระบบปฏิบัติการของ iPhone, iPod Touch และ iPad


ผู้ที่เป็นเจ้าของ iPad, กล้องของ iPod Touch หรือ iPhone 4 สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Find My iPhone ใน iTune Store ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ปกติราคา $99 ต่อปี)


แอพพลิเคชั่นนี้ช่วยให้เจ้าของตามหา iPhone, iPod Touch หรือ iPad ที่หายไปได้จากเว็ปไซท์ โดยจะมีตำแหน่งของอุปกรณ์บอกไว้ด้วยระบบพิกัดตำแหน่ง GPS ของเครื่อง อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความเข้าเครื่องที่หายไปเพื่อให้ผู้พบเห็นนำส่งคืน หรือส่งคำสั่งลบข้อมูลส่วนตัวออกได้อีกด้วย


การอัพเดทครั้งนี้ยังเพิ่มความสามารถในการสั่งพิมพ์เอกสาร ส่งถ่ายวีดีโอหรือเพลงไปยัง Apple TV หรือระบบเสียงที่รองรับ AirPlay


iOS 4.2 เพิ่มขีดความสามารถของ iPad ให้เทียบเท่าอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆของ Apple โดย iPad สามารถรันแอพพลิเคชั่นในแบคกราวน์ได้เช่นฟังเพลงไปด้วยเล่นเน็ทไปด้วย อีกทั้งยังปลดล้อค Game Center ของ Apple และเพิ่มความสามารถในการจัดการแอพพลิเคชั่นในรูปแบบของแฟ้มข้อมูล และฟีเจอร์ใหม่ e-mail client


บางรายงานระบุว่า การอัพเดทครั้งนี้ยังปรับปรุงขีดความสามารถในเรื่องอายุการใช้งานของ iPhone 3G ที่ Apple iOS 4 ได้สร้างปัญหาไว้


การอัพเดททำได้ด้วยการเชื่อมต่อเครื่องของคุณด้วย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งาน iTune


ที่มา : CNN

แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments