Apple สั่งห้ามขายฟิกเกอร์ Steve Jobs



ผู้ผลิตจากประเทศจีนหยุดการผลิตของเล่นยอดนิยมราคา $79 หลังจากถูกส่ังห้ามตามกฎหมาย

เราตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เขียนคำใดๆที่เกี่ยวกับฟิกเกอร์ท่าทางของ SJ ตุ๊กตาหน้าตาคล้าย Steve Jobs ที่มีการประชาสัมพันธ์อย่างมากเมื่อตอนต้นสัปดาห์นี้ แต่ตอนนีี้ฝ่ายกฎหมายของ Apple ได้ทำให้เรื่องราวเปลี่ยนไปแล้ว

วันอังคารที่ผ่านมา M.I.C Gadget ผู้ผลิตของเล่นจากประเทศจีน ประกาศยกเลิกการผลิตของเล่นชิ้นนี้หลังจากที่เพิ่งจะขายล๊อตแรกออกไป 300 ชิ้น

เราเพิ่งจะได้รับ e-mail จากฝ่ายกฎหมายของ Apple Inc. เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เขาแจ้งกับพวกเราว่าฟิกเกอร์ SJ ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธ์ของ Apple ดังนั้นจึงขอให้หยุดการตลาดและการขายฟิกเกอร์นี้ในทันที นี่เป็น e-mail ที่ Apple ส่งมาหาเรา

"การนำชื่อบุคคล และ/หรือ ที่เหมือนกันไปใช้โดยไม่ได้รับอณุญาติ ถือเป็นการละเมิดกฎหมายของ California Civil Code Section 3344 ที่ไม่อณุญาติให้นำชื่อ, รูปถ่าย หรืออะไรที่เหมือนไปใช้ในผลิตภัณฑ์โดยไม่ได้รับอณุญาติจากเจ้าของมาก่อน..."

ดังนั้นแฟนๆของ Apple พวกคุณจะไม่ได้เล่นฟิกเกอร์นี้แล้ว M.I.C Gadget ขออภัย Steve Job, Apple Inc. และ ฝ่ายกฎหมาย สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น มา ณ ที้นี้ สำหรับท่านที่ได้สั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์แล้่ว เราจะติดต่อกลับไป

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments