Apple ลดราคา iPad


(CNN) -- เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Apple ประกาศลดราคา iPad หนึ่งในสินค้ายอดนิยมของฤดูกาลช้อปปิ้งในปีนี้

สำหรับท่านที่ซื้อ iPad ออนไลน์ในวันศุกร์จะได้รับส่วนลด $41 โดยราคาของเครื่อง 16GB ไม่มี 3G จะลดเหลือ $458 ส่วนรุ่น 3G, 64GB ลดเหลือ $788

คิดเป็นส่วนลด 8% สำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 5% สำหรับรุ่น 3G

การลดราคาเพียงวันเดียวของ Apple ในครั้งนี้ยังคงฟังดูแล้วแพงอยู่สำหรับลูกค้าบางท่าน แต่สำหรับวัน Black Fridey แล้วเป็นข่าวที่ดังกระฉ่อนเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เห็นกันบ่อยๆ ที่ Apple จะลดราคาสินค้าอิเลคโทรนิคระดับไฮเอนด์ของพวกเขาเพราะ iPad นั้นเป็นของขวัญแห่งปีเลยที่เดียว

จากการสำหรวจของ Nielsen พบว่า iPad เป็นของขวัญอันดับหนึ่งที่เด็กๆอายุระหว่าง 6-12 ปีอยากได้ ส่วนเด็กอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไปนั้นคอมพิวเตอร์มาเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับ TV, สมาร์ทโฟนก็เป็นที่ต้องการของเด็กๆที่โตกว่า

"การให้แรงกดดันอย่างต่อเนื่องต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค เป็นเรื่องยากที่จะรู้ประสิทธิภาพของสินค้าเทคโนโลยีในเทศกาลวันหยุดนี้ แต่การสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่าว่าตลาดอุปกรณ์อิเลคโทรนิคจะเคลื่อนไหวอย่างหนักในฤดูกาลนี้"

นอกจาก iPad แล้ว Apple ยังลดราคาสินค้าชิ้นอื่นๆ อีกเช่น

MacBook Air 13" ลดราคา $101
MacBook Pro ลดราคา $101
iMac ลดราคา $101
iPod Touch ลดราคา $41
iPod Nano ลดราคา $21

นอกจากนั้นยังคิดค่าจัดส่งฟรีเมื่อสั่งซื้อตั้งแต่ $50 ขึ้นไป ส่วนร้านขายปลีก Apple's store ก็ลดราคาด้วยเช่นกันจากข้อมูลที่ทราบจากพนักงานของ Apple Store 2 แห่งให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับ CNN

อย่างน้อยที่สุดก็มีร้าน T.J Maxx Store ที่ลดราคา iPad รุ่นไม่มี 3G เหลือ $400 ถูกกว่าเวปของ Apple.com อยู่ $58 อ้างอิงค์จาก Engadget ที่โพสท์รูปถ่ายในร้านไว้และรูปเดียวกันนี้ก็ถูกผู้ใช้งานโพสท์ไว้ในเวปของร้านด้วยเช่นกัน

พนักงานของร้าน T.J Maxx Store ใน Mount Vernon นิวยอร์คบอกกับ CNN ว่า iPad ราคา $400 เหรียญถูกขายไปหมดแล้ว

ที่มา : CNN
แปล, เรียบเรียง : thaiitnewsupdate.blogspot.com

Comments